posttoday

แอลจีเปิดตัวทีวี3มิติ84นิ้วในไทย

29 ตุลาคม 2555

แอลจี บุกหนักกลุ่มเอวีเปิดตัวทีวี3 มิติรุ่นใหม่84 นิ้ว ลุยโค้งสุดท้ายรับกำลังซื้อฟื้นพ้นวิกฤตน้ำท่วม

แอลจี บุกหนักกลุ่มเอวีเปิดตัวทีวี3 มิติรุ่นใหม่84 นิ้ว ลุยโค้งสุดท้ายรับกำลังซื้อฟื้นพ้นวิกฤตน้ำท่วม

แอลจีเปิดตัวทีวี3มิติ84นิ้วในไทย

นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์(ประเทศไทย) ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอทีแบรนด์“แอลจี”เปิดเผยว่าไตรมาส4ปีนี้เตรียมงบรวม 200 ล้านบาททำตลาดสินค้าหมวดภาพและเสียง(เอวี) กลุ่มโทรทัศน์ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสินค้าหลัก นอกเหนือจากกลุ่มเครื่องซักผ้า และเครื่องปรับอากาศ

ทั้งนี้ บริษัทแบ่งงบออกมา 50 ล้านบาททำตลาดทีวีสามมิติ รุ่นใหม่ คือ “แอลจี 84นิ้ว อัลตรา เอชดี ซีเนมา 3ดี ทีวี” ซึ่งเปิดตัวในไทยเป็นลำดับที่4 ของโลก และลำดับที่2 ในภูมิภาคเอเชีย รองจากสิงคโปร์ โดยปัจจุบันแอลจี ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ1 ในกลุ่มทีวีสามมิติ สัดส่วน40% จากปีก่อนมีส่วนแบ่ง20% จากมูลค่าตลาดเชิงปริมาณทีวี3 มิติ 2แสนเครื่องเติบโตสูงกว่า 200%

สำหรับอัตราการเติบโตในตลาดทีวี3มิติ ส่วนหนึ่งจากการที่มีแบรนด์สินค้าหลายรายเข้ามาในตลาด ซึ่งการที่แอลจี ครองส่วนแบ่งตลาดได้ในอันดับ1 นั้นมาจากการพัฒนารุ่นสินค้าที่มีความหลากหลายด้านฟีจอร์ที่แตกต่างไปจากรายอื่น โดยทีวี3มิติแอลจี รุ่นใหม่ดังกล่าว มีราคาจำหน่าย59,900หมื่นบาท วางเป้ายอดขายราว 30 เครื่องต่อเนื่อง และภายในสิ้นปีนี้จะมียอดขายราว 100 เครื่อง

ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไตรมาส4นี้ บริษัทคาดว่ากำลังซื้อจะกลับมาคึกคักและขยายตัวขึ้นหลังผ่านพ้นช่วงลุ้นสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ไปแล้ว จากเมื่อช่วงไตรมาส3 ที่ผ่านมาพบว่ากำลังซื้อลดลงไประดับหนึ่ง ด้วยอยู่ในช่วงฤดูฝนซึ่งผู้บริโภคชะลอกำลังซื้อออกไปก่อน โดยในช่วง2-3เดือนสุดท้ายปีนี้บริษัทคาดจะมียอดขายเติบโต10%

“ช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา กลุ่มสินค้าเครื่องซักผ้าแอลจี ยังมีอัตราการเติบโตยอดขายสูงถึง15% โดยแอลจีครองส่วนแบ่งอันดับ1ตลาดเครื่องซักผ้าต่อเนื่องเป็นปีที่12” นายลงกรณ์ กล่าว

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทแอลจี อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) กล่าวว่าภาพรวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในปีนี้ คาดหมวดโทรทัศน์ โดยเฉพาะสมาร์ทีวีมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นกว่าปีก่อน ซึ่งการเปิดตัวทีวีแอลจี 81 นิ้วฯ ในครั้งนี้เพื่อตอกย้ำยอดขายอันดับ1 สินค้าสมาร์ททีวีของแอลจีในปีนี้ จากเมื่อปี2554 บริษัทวางเป้าหมายยอดขายอันดับ1 โดยในช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา แอลจีทีวีมีอัตราเติบโตกว่า40-50%

สำหรับในปี2556 บริษัทคาดว่าจากปัจจัยบวกในไตรมาส4ปีนี้ ที่ต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้าซึ่งพบว่ากำลังซื้อจะยังดีอยู่ ทำให้บริษัทเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ารายการใหม่เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่องเช่นกัน และเตรียมทยอยเปิดตัวในเร็วๆนี้ โดยในสิ้นปี2555 บริษัทคาดมียอดขายเป็นไปตามเป้าอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท จากในช่วง10เดือนแรกปีนี้ บริษัทมียอดขายเติบโต15%