posttoday

พีซีแอร์ขอ90วันจ่ายเงินให้ผู้เสียหาย

22 ตุลาคม 2555

ผบก.ปคบ.เผย สายการบิน พีซีแอร์ ยินยอมจ่ายเงินให้ผู้เสียหายกรณีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาหลีใต้

ผบก.ปคบ.เผย สายการบิน พีซีแอร์ ยินยอมจ่ายเงินให้ผู้เสียหายกรณีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาหลีใต้ 

พีซีแอร์ขอ90วันจ่ายเงินให้ผู้เสียหาย ผู้โดยสารสายการบิน พี.ซี.แอร์เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 18 ต.ค.

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบก.ปคบ.กล่าวถึงกรณีที่ นายปีเตอร์ ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน พี.ซี.แอร์ ที่มีปัญหาผู้โดยสารติดค้างที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ จะเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ.เพื่อให้ข้อมูลถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า นายปีเตอร์ ติดต่อเข้าให้ข้อมูลกับ พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ในเวลา 14.00 น.แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าตัวกลับไม่มาพบแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางสายการบินได้ประสานมาว่า นายปีเตอร์ ได้เดินทางไปสนามบินนานาชาติอินชอนแล้ว และคงไม่เข้ามาให้ข้อมูลในวันนี้

พ.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า ในส่วนของคดีความนั้นยังไม่มีผู้เสียหายรายใดเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพราะบางส่วนก็อยากเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ บางส่วนก็อยากได้เงินคืน แต่ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนจะแยกทำคดีสองส่วน ส่วนที่ 1 จะเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างลูกทัวร์ บริษัททัวร์ และสายการบินพี.ซี.แอร์ เพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น  ส่วนที่ 2 ทางเราจะสืบสวนในทางลับว่ามีใครเข้าข่ายกระทำความผิดบ้าง โดยจะสืบสวนหาความสัมพันธ์ของบริษัทพี.ซี.แอร์ บริษัท สกายแจ็ท จำกัด ประเทศเกาหลี และบริษัทที่ทำการตลาดให้กับสายการบินพี.ซี.แอร์หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต. นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ.กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาทางตัวแทนบริษัทสายการบินพี.ซี.แอร์  บริษัททัวร์ และ ลูกทัวร์ได้นัดเจรจากันที่ บก.ปคบ.เพื่อเจรจาตกลงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว โดยทางสายการบินจะจ่ายเงินค่าเสียใช้จ่ายที่ทางผู้เสียหายฟ้องร้องคืนให้ทั้งหมด โดยขอเวลาภายใน 90 วัน ซึ่งทางบริษัททัวร์และลูกทัวร์ต่างก็พอใจในผลการเจรจาดังกล่าว