posttoday

พีซีแอร์เคลียร์ไม่ลงตัวขอหยุดบิน

20 ตุลาคม 2555

รมช.คมนาคม เผย พีซีแอร์ ขอหยุดบิน หลังเคลียร์บริษัทตัวแทนไม่ลงตัว ชี้ การต่อใบอนุญาตการบินเป็นไปได้ยาก ด้านการบินไทยขายตั๋วราคาพิเศษรับผู้โดยสารตกค้าง

รมช.คมนาคม เผย พีซีแอร์ ขอหยุดบิน หลังเคลียร์บริษัทตัวแทนไม่ลงตัว ชี้ การต่อใบอนุญาตการบินเป็นไปได้ยาก ด้านการบินไทยขายตั๋วราคาพิเศษรับผู้โดยสารตกค้าง 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินพีซีแอร์ ได้แจ้งว่า สายการบินไม่สามารถทำการบินได้แล้ว เพราะยังเจรจรากับบริษัทที่เป็นตัวแทนทำธุรกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ ไม่ลงตัว ซึ่งตนเองได้สั่งการให้ นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน เดินทางไปที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารชาวไทย ที่กำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย และจะไม่มีเครื่องบินโดยสารกลับ

โดยเบื้องต้น มีการประสานกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในการพาผู้โดยสารกลับ รวมทั้ง การเตรียมเครื่องบินสำรองด้วย ส่วนเรื่องการต่อใบอนุญาตการบินของสายการบินพีซีแอร์ ในครั้งต่อไป ซึ่งรอบนี้จะหมดวันที่ 31 ตุลาคมนี้มีความเป็นไปได้ยาก

ด้าน นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท การบินไทย กล่าวถึงสายการบิน พี.ซี.แอร์ ยกเลิกเที่ยวบินไปประเทศเกาหลีกะทันหัน ส่งผลให้ผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมากว่า สายการบินไทย เตรียมเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารราคาพิเศษ ให้กับผู้โดยสารคนไทยที่ตกค้างของสายการบินพี.ซี.แอร์ ในสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยในวันที่ 22 ต.ค. ได้เปลี่ยนขนาดเครื่องบิน เที่ยวบินทีจี 629  อินชอน – กรุงเทพ ฯ  ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นจากโบอิ้ง 777-200 ความจุผู้โดยสาร 309 ที่นั่ง เป็นโบอิ้ง 777-300 ความจุผู้โดยสาร 364 ที่นั่ง ซึ่งคาดว่า จะมีจำนวนที่นั่งว่างมากขึ้นกว่า 60 ที่นั่ง เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ตกค้าง