posttoday

สุภิญญาจ่อไม่รับรองผลประมูล3จี

16 ตุลาคม 2555

"สุภิญญา" กรรมการกสทช.ถามชาวทวิตเตอร์ควรรับรองผลประมูล 3 จี หรือไม่ แย้มแม้เป็นเสียข้างน้อยถ้าถูกกดดันมากๆก็อาจต้องลาออก

"สุภิญญา" กรรมการกสทช.ถามชาวทวิตเตอร์ควรรับรองผลประมูล 3 จี หรือไม่ แย้มแม้เป็นเสียข้างน้อยถ้าถูกกดดันมากๆก็อาจต้องลาออก

สุภิญญาจ่อไม่รับรองผลประมูล3จี

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ภายหลังจากการประมูลใบอนุญาตให้บริการ (ไลเซ่นส์) 3 จี 2.1 กิกะเฮิร์ตซ ที่จัดโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้สิ้นสุดลงโดยราคาประมูลใบอนุญาตทั้ง 9 ใบรวมกันได้ราคาทั้งสิ้น 41,625 ล้านบาท ขยับจากราคากลางที่ตั้งไว้ 40,500 ล้านบาท เพียง 1,125 ล้านบาท

น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. ได้ทวิตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว @supinya ว่า “ ขอถามทุกท่านว่า ในฐานะเสียงข้างน้อย ข้าพเจ้าควร(เสี่ยง) ร่วมรับรองผลการประมูลคลื่น 2.1 GHz เพื่อชาติไทยไหม #ขอแบบตอบจริงใจนะคะ” โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ทั้งความเห็นที่ว่าควรให้การรับรองและควบคุมอย่าให้บริษัทเอกชนเอาเปรียบผู้บริโภค และความเห็นที่ไม่เห้นด้วยกับผลการประมูล 3 จี โดยระบุว่าไม่ควรรับรองการประมูลครั้งนี้

หลังจากนั้น น.ส.สุภิญญา ได้ทวิตข้อความหลายครั้งดังนี้

"เรื่องนี้ถ้าใช้หลักการตัดสิน ง่ายมาก แต่พอมองถึงผลกระทบมันก็ลำบากใจ อย่างไรก็ตามทุกการตัดสินใจต้องไม่ขัดต่อมโนสำนึก (conscience) ของตนเอง"

"สุดท้ายเสียงของคนทั้งโลกมันจะไม่ดังเท่าเสียงที่ก้องอยู่ในหัว ใจ และ ท้อง ของเราเอง หลังการตัดสินใจ"

"อย่างไรก็ตามข้าพเจ้าอาจจะไม่ต้องตัดสินใจเรื่องนี้ เพราะฟังข่าววิทยุ ท่านกสทช.เศรษฐพงศ์บอกว่าจะเอาเข้าบอร์ด กทค.(ด้านโทรคมนาคม)ให้5ท่านรับรอง"

"ดิฉันอยู่บอร์ดฝั่งกระจายเสียง (กสท.) ดังนั้นถ้าเรื่องไม่เข้าบอร์ดใหญ่ ดิฉันก็ไม่ต้องลงมติใด ความรับผิดชอบอยู่ที่บอร์ด กทค.(เสียงส่วนใหญ่)"

"ถูกกดดันมากๆ สงสัยแม้เป็นเสียงข้างน้อย อาจต้องลาออกก่อนเสียงข้างมาก LoL"