posttoday

ประมูล3จีคึกคัก!

16 ตุลาคม 2555

3 ค่ายยักษ์ใหญ่ลงทะเบียน รอเคาะราคา 10 โมง ด้าน กสทช.ยัน พบผิดปกติยกเลิกทันที

3 ค่ายยักษ์ใหญ่ลงทะเบียน รอเคาะราคา 10 โมง ด้าน กสทช.ยัน พบผิดปกติยกเลิกทันที

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มีการจัดประมูลคลื่นความถี่โทรคมนาคม 2.1 กิกะเฮิร์ตซ์ หรือ 3 จี ในช่วงเช้าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก คณะกรรมการ กสทช. ได้ทำการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในพื้นที่ เพื่อให้การประมูลเป็นไปด้วยความราบรื่น

และเมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. มีรายงานว่าผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมการประมูลได้เดินทางมาครบแล้ว เพื่อจะรอรับการจับสลากในเวลา 09.00 น. ก่อนที่จะมีการเริ่มเคาะราคาประมูลในเวลา 10.00 น. ของวันนี้ โดยจะมีการแถลงราคาประมูลเป็นระยะ 3 ระยะ คือ 10.00 น  16.00 น. และ 21.00 น.

ทั้งนี้บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ เป็น บริษัทแรกที่เดินทางเข้ามาลงทะเบียนเวลา 8.05 น.ซึ่งผู้บริหารที่เข้าห้องเคาะราคามีทั้งหมด 10 คน หลักๆ คือ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร ทรู คอร์ปอเรชั่น นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการ กรรมการผู้จัดการ และ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้าน ปฏิบัติการ โครงข่ายและเทคโนโลยี.นายอำรุง สรรพสิทธิวงศ์ กรรมการ กลุ่ม ทรู นายอติรุตม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ กลุ่ม ธุรกิจโมบาย และนายนพปฎล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน โดยทั้งหมดมาในชุดแจ็คเก็ตสีเทาจับฉลากได้ห้องประมูลชั้น 3

สำหรับบริษัทรายที่ 2 คือ ดีแทค เนทเวอร์ค เวลา 8.15 น.มาในชุดสูทสากลสีดำ ผู้บริหารที่เข้าห้องเคาะราคา รวม 7 คน คือ นาย จอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นางวีรนุช กมลยะบุตร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกฎหมาย ที่เหลือเป็นตัวแทนจากกลุ่มเทเลนอร์ ประเทศ นอรืเวย์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ดีแทค โดยนายจอนและและนายดามพ์ ชูนิวชี้ 1 นิ้ว แสดงถึงความเป็นที่ 1 ของการประมูลครั้งนี้ และจับฉลากเลือกห้องประมูลได้ชั้น 4

ขณะที่ผู้บริหารบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค ลงทะเบียนเวลา 8.30 น. รวม 10 คนสวมเสื้อในโทนสีเดียวกัน คือ ชมพู และโอลด์โรส ผู้บริหารหลัก คือ นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร อินทัช นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส นายพงษ์อมร นิ่มพูลสวัสดิ์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ตัวแทนจากสิงเทล ผู้ถือหุ้นจากสิงคโปร์ 2 คน คือ นายมาร์ค ชอง ชิน ก็อก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ และนาย ฮุย เวง ซอง ที่เหลือเป็นฝ่ายกฎหมาย โดยผู้บริหารชู 3 นิ้ว ซึ่งหมายถึงสัญลักษณ์ประมูล 3 จี 3 ใบ และจับฉลากได้ห้องประมูลชั้นบนสุด คือ ชั้น 6

ทั้งนี้ การประมูลจะเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น. ซึ่งนอกจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) 11 คน แล้ว ยังมีนายพิสิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และ นางอุน จู คิม ผู้อำนวยการสำหนักงานประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก แห่งสหภาพโทรคมนคมระหว่างประเทศ (ไอทียู) เข้าสังเกตการร์การประมูลในครั้งนี้ด้วย

ส่วนการรักษาความปลอดภัยทุกทางเข้า - ออก เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีกองกำลังทั้งทหาร และตำรวจ ในการดูแลรักษาคามปลอดภัย โดยหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัย ไม่เปิดเผยรายละเอียดในการวางกำลังในวันนี้

กสทช.พร้อมยกเลิกประมูลถ้าครึ่งชม.แรกไม่เคาะราคา 3 จี

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า  หากในครึ่งชม.แรก หรือ ภายในเวลา 10.30 น. ไม่มีการเคาะราคาใดๆ เลย ระหว่างการประมูลใบอนุญาตให้บริการ หรือ ไลเซ่นส์ 3 จี 2.1 กิกะเฮิร์ตซ  กสทช.จะยกเลิกการประมูลในทันที

ทั้งนี้ เพราะถือว่าผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย คือ แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค  ดีแทค  เนทเวอร์ค  และ เรียล ฟิวเจอร์ จงใจสมยอมราคากันในทางใดทางหนึ่ง

ประมูล3จีคึกคัก!

 

ประมูล3จีคึกคัก!

 

ประมูล3จีคึกคัก!