posttoday

เดอะมอลล์หวนรุกผุด5จุด

10 ตุลาคม 2555

เดอะมอลล์กำงบ 3 หมื่นล้าน ขยายค้าปลีกทุกรูปแบบ 5 ปี จับมือกลุ่มลิปตพัลลภ ผุด ศูนย์ฯ บลูพอร์ท หัวหินฯ เจาะนักท่องเที่ยว

เดอะมอลล์กำงบ 3 หมื่นล้าน ขยายค้าปลีกทุกรูปแบบ 5 ปี จับมือกลุ่มลิปตพัลลภ ผุด ศูนย์ฯ บลูพอร์ท หัวหินฯ เจาะนักท่องเที่ยว

เดอะมอลล์หวนรุกผุด5จุด

น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม และสยามพารากอน เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ 5 ปี (ปี 2556-2560) เตรียมงบลงทุนราว 3 หมื่นล้านบาท สร้าง 5 โครงการใหม่ ครอบคลุมทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก เพื่อรองรับกำลังซื้อของผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังเป็นงบปรับปรุงโครงการต่างๆ ที่มีอยู่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งโครงการที่จะดำเนินการในระยะเวลาอันใกล้นี้ ประกอบไปด้วย โครงการเอ็มควอเทียร์ (EMQUARTIER) หรือเอ็มโพเรียม 2 คอนเซปต์ศูนย์การค้าระดับหรูหรา (ลักชัวรี มอลล์) คาดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปี 2557 หรือต้นปี 2558 ขณะนี้เปิดขายพื้นที่ไปแล้ว และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ขณะที่อีกหนึ่งโครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ย่านบางนา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดชื่อ คาดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปี 2557 เช่นกัน ซึ่งทั้งสองโครงการนี้จะช่วยให้ตลาดสินค้าลักชัวรีเมืองไทยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่วนเดอะมอลล์สาขาต่างๆ จะยกระดับให้มีภาพลักษณ์หรูหราเช่นกัน โดยเพิ่มสินค้าแบรนด์เนม เช่น H&M ซาร่า เป็นต้น พร้อมปรับโฉมเดอะมอลล์ 2 (รามคำแหง) ใหม่หมดหลังจากต่อสัญญาแล้ว

“เป็นเวลานานกว่า 5 ปี ที่กลุ่มเดอะมอลล์ไม่ได้ขยายสาขาเลย ซึ่งช่วงดังกล่าวบริษัทได้ใช้กำหนดโรดแมปเพื่อเตรียมความพร้อม และศึกษาตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลงทุนทันที โดยภายใน 5 ปีนับจากนี้ คาดว่าจะมีโปรเจกต์ใหม่เกิดขึ้นราว 5 โปรเจกต์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย” น.ส.ศุภลักษณ์ กล่าว

บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ในชื่อ บลูพอร์ท หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ (BLUPORT Hua Hin Resort Mall) ค้าปลีกรูปแบบใหม่แนวคิด “โวยาจ เดอะ พอร์ท ออฟ เพลเชอร์” (Voyage to The Port of Pleasures) ซึ่งบริษัทได้ร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท ประยูรวิศว์ ของตระกูลลิปตพัลลภ ในสัดส่วน 50% เท่ากัน พัฒนาพื้นที่กว่า 25 ไร่ ใจกลางเมืองหัวหิน ตรงข้ามโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท งบลงทุน 4,000 ล้านบาท จับกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ พร้อมเปิดตัววันที่ 20 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาหัวหินถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีนักท่องเที่ยวกว่า 5 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 1.5 ล้านคน และนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 2 หมื่นคน มีการคมนาคมที่สะดวก ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเศษจากกรุงเทพมหานคร  มีโครงการที่พักอาศัย คอนโดมิเนียมใหม่ และอยู่ระหว่างก่อสร้างกว่า 4.5 หมื่นยูนิต รวมทั้งมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง