posttoday

อินเตอร์คอนฯลุยเปิด9รร.ในไทย

03 ตุลาคม 2555

อินเตอร์คอนฯ ลุยเปิด 9 โรงแรมในไทย 38 แห่ง ทั่วอาเซียนระบุไทย-เวียดนามเบียดแชมป์ขึ้นแท่นแทนสิงคโปร์ ฮ่องกง

อินเตอร์คอนฯ ลุยเปิด 9 โรงแรมในไทย 38 แห่ง ทั่วอาเซียนระบุไทย-เวียดนามเบียดแชมป์ขึ้นแท่นแทนสิงคโปร์ ฮ่องกง

นายมาร์ค ฟลาเวอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าและพาณิชย์ อินเตอร์คอนติเนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป เอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้(ไอเอชจี) เปิดเผยว่า แผนการขยายโรงแรมในประเทศไทยปีหน้า เตรียมทยอยเปิดให้บริการโรงแรมภายใต้แบรนด์ในเครือทั้ง 9 แบรนด์  จำนวน 9 แห่ง เช่น คราว พลาซ่า ภูเก็ต พันวา บีช รีสอร์ท อินเตอร์คอนติเนตัล สมุย บ้านตลิ่งงาม รีสอร์ท เป็นต้น รวมถึงนำแบรนด์ใหม่ อย่าง อินดิโก มาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกที่ ภูเก็ต และกรุงเทพ  เพื่อรองรับตลาดการจัดประชุมสัมมนา(ไมซ์) และการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล(อินเซนทีฟ) ในประเทศไทย

ทั้งนี้โรงแรมได้ปรับกลยุทธ์การนำเสนอสินค้าบริการ ภายใต้แนวคิด ประชุมสร้างพลังใจ  โดยแต่ละแห่ง จะจัดพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว  ให้สอดคล้องกับสถานที่ ซึ่งจากการสำรวจพฤติกรรมการเดนทางเข้าใช้บริการของนักท่องเที่ยว พบว่าปัจจุบันนิยมประชุมกลุ่มย่อยนอกห้องประชุม รวมถึงเดินทางประชุมพร้อมการเดินทางเที่ยวเพิ่มขึ้น

“โรงแรมที่เปิดใหม่จะเน้นการสร้างห้องประชุมรองรับตลาดไมซ์ทุกโรงแรม ยกเว้นแบรนด์ ฮอลิเดย์ อิน เอ็กซ์เพลส ที่เจาะกลุ่มตลาดใกล้เคียงกับบัดเจ็ทโฮเทล ทำให้ไม่เน้นเรื่องตลาดไมซ์” นายฟลาเวอร์ กล่าว

นอกจากนี้แผนระยะ 3 ปี ได้เตรียมเปิดโรงแรมเพิ่มอีก 38 แห่ง ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากปัจจุบัน 42 แห่ง เพื่อรองรับการเติบโตในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลมาในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากการเติบโตของสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์ แอร์ไลน์) การรวมตัวกันของกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

นายฟลาเวอร์ กล่าวว่า ด้านการเติบโตธุรกิจไมซ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มองว่าประเทศไทยและเวียดนามได้รับความนิยมสูงสุด แทนที่สิงคโปร์ และฮ่องกง โดยเฉพาะประเทศไทย โรงแรมมีสัดส่วนรายได้ 20% การส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 20% ในปีหน้าเนื่องจากสถานการณ์ทางการภายในประเทศอยู่ในภาวะปกติ รวมถึงประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหกลาหลาย ราคาห้องพักถูกกว่าประเทศเพื่อน ซึ่งในปีนี้จะมีอัตราการเติบโต 9% ขณะที่ปีหน้าตั้งเป้าเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก