posttoday

สีลมคอมเพล็กซ์เตรียมเปิดโฉมใหม่

01 ตุลาคม 2555

สีลม คอมเพล็กซ์ โฉมใหม่ผุด130ร้านค้าระดับแม่เหล็ก นำร่องเปิดห้างเซ็นทรัล 9 ต.ค.ก่อน เชื่อกระตุ้นการค้าย่านสีลมคึก

สีลม คอมเพล็กซ์ โฉมใหม่ผุด130ร้านค้าระดับแม่เหล็ก นำร่องเปิดห้างเซ็นทรัล 9 ต.ค.ก่อน เชื่อกระตุ้นการค้าย่านสีลมคึก

นายประทีป จิรกิติ ประธานกรรมการ บริษัทสีลมอาคารและบริการ ผู้บริหารศูนย์การค้าสีลม คอมเพล็กซ์ กล่าวว่าบริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการฯดังกล่าวโฉมใหม่ภายใต้ภาพลักษณ์ทันสมัย ในรูปแบบโมเดิร์น คอมเทมโพลารี ทั้งภายในและภายนอก ซึ่งมีขนาดพื้นที่ 7 ไร่ หลังจากทยอยปิดปรับปรุงโครงการตั้งแต่1 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้งบประมาณราว  500 ล้านบาท

สำหรับโครงการฯ ยังได้แบ่งพื้นที่ใหม่จำนวน 5 ชั้น มีพื้นที่รวม5หมื่นตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่เช่าประมาณ 3หมื่นตร.ม. มีจำนวนร้านค้าราว 130 ร้านค้า ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เช่ารายเดิมก่อนปิดปรับปรุงสัดส่วน 50% และมีพื้นที่จอดรถ 1,300 คัน โดยจำนวนร้านค้าใหม่ที่เข้ามาเปิดให้บริการในศูนย์ฯจะเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯมากขึ้น อาทิ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ธุรกิจความงาม แบรนด์ดังต่างๆ

อย่างไรก็ตามการปรับใหม่ศูนย์ฯดังกล่าว บริษัทได้ปรับค่าเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่า10% จากอัตราเดิมหรือเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ2,000 บาทต่อตร.ม.ต่อเดือน แต่ในส่วนพื้นที่อาคารสำนักงานบริษัทยังคงอัตราค่าเช่าเดิมหรือเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 600 บาทต่อตร.ม.ต่อเดือน ซึ่งมีพื้นที่เช่าสำนักงานราว 3.3หมื่นตร.ม. ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนการเช่าเกือบเต็มพื้นที่แล้วประมาณ 95-96%

ทั้งนี้ ยังเตรียมเปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาสีลมโฉมใหม่ ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ โดยในส่วนของศูนย์การค้าสีลม คอมเพล็กซ์ โฉมใหม่จะเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ(ซอฟต์ โอเพนนิง) ในวันที่ 24 ตค.นี้ และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ(แกรนด์ โอเพนนิง) ในวันที่ 9 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น. คาดมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น20% หรือวันปกติ3หมื่นรายต่อวัน และ2.5หมื่นรายในวันสุดสัปดาห์

นายประทีป กล่าวว่าการปรับโฉมใหม่ศูนย์ฯครั้งนี้ เป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20ปี หลังจากที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาโครงการในรูปแบบของออฟฟิศสำนักงานให้เช่า และศูนย์การค้ามาตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2534 และเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่พัฒนาโครงการอาคาร10 ชั้นให้เช่าสำหรับอาคารสำนักงานบนถนนสีลม ซึ่งการปรับราคาเช่าพื้นที่ใหม่หลังการปรับโฉมของศูนย์ฯดังกล่าว ยังถือว่าเป็นค่าเช่าอัตราที่สูงสุดในย่านนี้ด้วย

“การปรับโฉมใหม่ศูนย์ฯในครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบกับร้านค้ารายเดิมที่มีอยู่ ด้วยทยอยสิ้นสุดสัญาเช่าในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งรายใหม่ที่เข้ามาจะเป็นการต่อสัญญาเช่า3 ปี จากเดิมเป็นรูปแบบเซ๊ง20ปี แต่ในส่วนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จะทำสัญญาเช่าพื้นที่ระยะยาว 30ปี” นายประทีป กล่าว

ทั้งนี้ จากการปรับโฉมใหม่ของศูนย์ฯ และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะยังทำให้ย่านธุรกิจสีลมมีความคึกคักยิ่งขึ้น จากการเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าและพักผ่อนของกลุ่มลูกค้าในทำเลอื่นๆเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากเป้าหมายหลัก ย่านสีลม พระราม4 เจริญกรุง จากปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์ฯราว 10-20%  โดยบริษัทคาดจะมีรายรับจากค่าเช่าประมาณ 400 ล้านบาทต่อปี