posttoday

ไทยแอร์ฯคืนดอนเมืองพร้อมลุยจีน

27 กันยายน 2555

ไทยแอร์เอเชีย เดินหน้ารุกตลาดจีนเปิดเส้นทางใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจผู้ใช้บริการรวม 8 ล้านคน สร้างรายได้ 2 หมื่นล้านบาท

ไทยแอร์เอเชีย เดินหน้ารุกตลาดจีนเปิดเส้นทางใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจผู้ใช้บริการรวม 8 ล้านคน สร้างรายได้ 2 หมื่นล้านบาท

ไทยแอร์ฯคืนดอนเมืองพร้อมลุยจีน

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียเอวิเอชั่น ผู้ให้บริการสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยถึงความพร้อมการกลับมาเปิดให้บริการที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ว่า บริษัทมีความพร้อมเต็ม 100% ในการเปิดให้บริการในวันที่ 1 ต.ค. 2555 แม้ว่าการอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าปลอดภาษี มีความพร้อมเพียง 80–90% ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาอุทกภัยบริษัทมั่นใจว่าการบริหารจัดการในการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมบริเวณรอบสนามบิน เชื่อว่าจะสามารถป้องกันได้

นายทัศพล กล่าวว่า สำหรับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ต้องการต่อเครื่อง การท่าอากาศยานไทย (ทอท.) มีบริการรถรับ-ส่งระหว่างสนามบินดอนเมือง ที่ชั้น 1 ประตู 8 ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ที่ชั้น 2 ประตู 3 โดยมีรถออกทุกๆ 30 นาที เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00–24.00 น.

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดให้บริการคอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-515-9999 เพื่อให้บริการด้านการสอบถามข้อมูลของสายการบินตลอด 24 ชม. (ในวันที่ 28 ก.ย.–5 ต.ค.)

นายทัศพล กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้เปิดให้บริการในเส้นทางใหม่ ดอนเมือง-ซีอาน เป็นเส้นทางที่ 3 สู่ประเทศจีนในปีนี้ โดยเริ่มบินตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.นี้ จากอัตรานักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมายังไทยเติบโตเร็ว

สำหรับยอดผู้โดยสารจีนตั้งแต่เดือน ม.ค.–ก.ย.ที่ผ่านมา มีจำนวนมากกว่า 6 แสนคน เพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ถือได้ว่าเป็นสัดส่วนอันดับ 1 ของผู้โดยสารต่างชาติที่ใช้บริการแอร์เอเชียที่มีกว่า 1.6 ล้านคน

“เรามั่นใจว่าทั้งปีนี้ จะมีผู้โดยสารใช้บริการทุกเส้นทางไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่มีจำนวน 6 ล้านคน และมีอัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ย 85% สร้างรายได้ 2 หมื่นล้านบาท” นายทัศพล กล่าว

แผนการตลาดตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นไป บริษัทจะเปิดเส้นทางบินไปประเทศจีนอีก 3–4 เส้นทาง รวมถึงเพิ่มความถี่ในเส้นทางทั้งในและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายว่าภายใน 4 ปีจากนี้ จะมีผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 16 ล้านคน