posttoday

รถตู้ร้องคมนาคมแก้ปัญหาวิ่งทับเส้นทาง

24 กันยายน 2555

รถตู้ร้อง “จารุพงศ์”แก้ปัญหารถวิ่งทับเส้นทางรถร่วม ขสมก. หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

รถตู้ร้อง “จารุพงศ์”แก้ปัญหารถวิ่งทับเส้นทางรถร่วม ขสมก. หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. กลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมโดยสาร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) หรือ รถตู้ร่วมขสมก. สาย ต. 97 เส้นทางปากเกร็ด-ม.รามคำแหง1  จำนวนกว่า10 คนนำโดย น.ส.สมคิด สุขจิตร์ 1 ในกลุ่มผู้ประกอบการ รถร่วม ขสมก. สาย ต.97 ได้มายื่นหนังสือต่อ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในการประกอบการรถร่วมโดยสาร ขสมก. เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตรวจการณ์ ขสมก. และ เจ้าหน้าที่ตรวจการณ์กรมการขนส่งทางบก ตรวจจับขณะวิ่งให้บริการตลอดเวลาในช่วงเส้นทาง ตั้งแต่แยกวงเวียนหลักสี่ –ถนนแจ้งวัฒนะถึงช่วงหน้าห้างบิ๊กซี ในข้อหาที่ผู้ประกอบการวิ่งทับเส้นทาง รถร่วม ขสมก. สาย 150 ปากเกร็ด-ม.รามคำแหง

น.ส. สมคิด กล่าวว่า  ในเส้นทางดังกล่าวนั้นทางกลุ่มผู้ประกอบการวิ่งให้บริการมากว่า 10 กว่าปี และได้รับสัญญาสัมปทานในการให้วิ่งบริการอย่างถูกต้อง แต่มาระยะหลังทาง ขสมก. และ กรมการขนส่งทางบก มาตรวจจับและแจ้งผู้ประกอบการว่าได้รับการร้องเรียนจาก ผู้ประกอบการรถร่วม ขสมก.สาย 150 แจ้งว่ารถตู้สาย ต.97วิ่งทับเส้นทางช่วงตั้งแต่แยกวงเวียนหลักสี่ –ถนนแจ้งวัฒนะถึงช่วงหน้าห้างบิ๊กซี

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ประกอบการต.97 ได้เคยทำหนังสือไปยัง ขสมก. และ กรมการขนส่งบกแล้ว เพื่อให้ความกระจ่าง และเป็นธรรม แต่ทั้ง 2 หน่วยงานกลับนิ่งเฉยไม่ให้คลายสงสัย ดังนั้นการมาร้องต่อกระทรวงคมนาคมจึงเชื่อมั่นว่า นายจารุพงศ์ จะช่วยหาคำตอบให้ว่าผู้ประกอบการรถตู้ ต.97 ควรทำอย่างไร