posttoday

สยามเซ็นเตอร์ย้ำเปิดให้บริการธ.ค.

24 กันยายน 2555

สยามเซ็นเตอร์ ไม่หวั่นน้ำท่วม ลั่นเปิดตามแผนเดิมเดือนธ.ค. พร้อมจัดงบตลาดทั้ง2ศูนย์ฯเพิ่ม

สยามเซ็นเตอร์ ไม่หวั่นน้ำท่วม ลั่นเปิดตามแผนเดิมเดือนธ.ค. พร้อมจัดงบตลาดทั้ง2ศูนย์ฯเพิ่ม

สยามเซ็นเตอร์ย้ำเปิดให้บริการธ.ค.

น.ส.เหมินฝัน ธัญไพสิษฐ์ ผู้บริหารสายส่งเสริมการตลาด บริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และพาราไดซ์ พาร์ค เปิดเผยว่าในเดือนธ.ค.นี้ บริษัทพร้อมเปิดให้บริการสยามเซ็นเตอร์ตามแผนเดิมที่วางไว้ โดยเชื่อว่าย่านใจกลางเมืองจะปลอดภัยหากเกิดน้ำท่วมใหญ่เหมือนในปีก่อน ซึ่งขณะนี้สยามเซ็นเตอร์อยู่ระหว่างปิดปรับปรุงศูนย์ฯเป็นระยะเวลา4เดือนตั้งแต่กลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

"ไตรมาส4นี้ บริษัทเตรียมเพิ่มงบตลาดทั้ง2ศูนย์ฯ มากกว่า100 ล้านบาท จากงบทั้งปีของสยามดิสคัฟเวอรี่อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท เพื่อจัดแคมเปญตลาดภายใต้อีเวนต์ต่างๆ ให้สอดคล้องกับการเปิดโฉมใหม่สยามเซ็นเตอร์ พร้อมกันด้วย"น.ส.เหมินฝันกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากฤดูฝนในปีนี้ที่มีฝนตกหนักและการปิดปรับปรุงชั่วคราวสยามเซ็นเตอร์ ในช่วงที่ผ่านมา ไม่กระทบกับยอดขายของบริษัทในภาพรวม หรือมีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายในสยามดิสคัฟเวอรี่ลดลงแต่อย่างใด  จากปัจจุบันบริษัทเปิดจุดจำหน่ายร้านค้าแบรนด์ต่างๆในสยามเซ็นเตอร์ภายใต้แนวคิด ป็อป ช้อป รวมกว่า 100แบรนด์หมุนเวียนกันไปใน สยามพารากอน 2 จุดและ สยามดิสคัฟเวอรี่ 1 จุด 

ขณะเดียวกัน บริษัทยังใช้งบกว่า 80 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมตกแต่งใหม่ภายใต้แนวคิด อัลตรา โมเดิร์น เน้นโทนสีขาวเฉดสีขาวดำ เพื่อสร้างแรงจูงใจในการจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้น จากในช่วงที่ผ่านมาถึงขณะนี้สยามดิสคัฟเวอรี่ มีปริมาณลูกค้าหมุนเวียนสัดส่วน 50% เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยครึ่งหนึ่งมาจากเอเชีย อาทิ ฮ่องกง ใต้หวัน อินเดียและจีน และอีก50% เป็นกลุ่มคนท้องถิ่นในประเทศ 

พร้อมกันนี้ บริษัทยังใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นอีก15-20 ล้านบาท โดยสยามดิสคัฟเวอรี่ และสยาม เซ็นเตอร์ ป๊อป คอนท์ จับมือพันธมิตรสถาบันการเงิน และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จัดโปรโมชันกระตุ้นยอดการใช้จ่ายส่งท้ายไตรมาส3 ปีนี้  ภายใต้แคมเปญ “แคช ยู แบ็ค@สยาม ดิสคัฟเวอรี่ แอนด์ สยามเซ็นเตอร์ ป๊อป คอนท์” ระหว่างวันที่ 21-30 กย.นี้ คาดในช่วงดังกล่าวมีผู้เข้ามาใช้บริการและยอดขายเพิ่มขึ้น20%