posttoday

เพิ่มตัวเลือก ฟูจิฟิล์ม X-E1

24 กันยายน 2555

ฟูจิฟิล์มเปิดตัวมิเรอร์เลสเอ็กซ์ ซีรีส์ รุ่น X-E1 ที่มาพร้อมรูปทรงคลาสสิกและประสิทธิภาพระดับโปร

ฟูจิฟิล์มเปิดตัวมิเรอร์เลสเอ็กซ์ ซีรีส์ รุ่น X-E1 ที่มาพร้อมรูปทรงคลาสสิกและประสิทธิภาพระดับโปร

เพิ่มตัวเลือก ฟูจิฟิล์ม X-E1

ใครที่กำลังลังเลอยากลองเลือกใช้กล้องดิจิตอลขนาดเล็กแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ หรือมิเรอร์เลสก็คงต้องลังเลกันต่อไป เว้นแต่จะมีการตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะช่วงนี้ไปจนถึงปีหน้าแทบทุกค่ายยังจะมีกล้องมิเรอร์เลสที่ดีไซน์สเปกยั่วตายั่วใจออกมากันไม่ได้ขาด อย่างวันนี้ที่เริ่มเผยโฉมออกมาแล้วและใกล้จะส่งเข้ามาขายในเมืองไทยคือ จาก ฟูจิฟิล์ม ก่อนหน้านั้นเคยนำร่องกับกล้องดิจิตอล X-Pro1 กล้องดิจิตอลที่เปลี่ยนเลนส์ได้มาแล้ว มีตลาดอยู่พอสมควรและนี่ก็ได้แนะนำฟูจิฟิล์มใน เอ็กซ์ ซีรีส์ รุ่น X-E1

เห็นรูปแล้วต้องบอกว่าสวยบาดจิตในรูปทรงคลาสสิก ส่วนสเปกนั้นระบุว่า มีการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด X-Trans CMOS Sensor ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบประมวลผล EXR Processor Pro ที่ให้รายละเอียดของภาพเทียบเท่าเซ็นเซอร์แบบฟูลเฟรม และตั้งค่าความไวแสงได้สูงถึง ISO 25600 พร้อมช่องมองภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ วิวไฟน์เดอร์ (Electronic Viewfinder) แบบ OLED ความละเอียดสูงถึง 2.36 ล้านจุดสี แสดงภาพ 100%

พร้อมกันนี้ยังได้พัฒนาเลนส์ฟูจินอนรุ่นใหม่ เพื่อเสริมไลน์ของเลนส์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นจากเดิมที่ออกมาก่อนหน้านี้ 3 รุ่นคือ XF18mm., XF35mm. และ XF60mm โดยได้เพิ่มเลนส์ซูมความไวแสง XF18-55mm F2.8-4 R LM OIS ที่ใช้ระบบ Linear Motor ในระบบออโต้โฟกัส และระบบ OIS เพื่อให้การโฟกัสภาพเร็วยิ่งขึ้น และกันการสั่นไหวได้สูงถึง 4 Stop และเลนส์ XF14mm F2.8 R เลนส์มุมกว้างที่ออกแบบมาพร้อมสเกลโฟกัสที่กระบอกเลนส์อีกด้วย และยังมีโหมดการถ่ายภาพแบบจำลองลักษณะฟิล์มสีที่เหมือนจริง ให้ความคมชัดและสีสันที่สดใส รวมถึงการให้รายละเอียดของสีผิวที่เป็นธรรมชาติมาก

สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวด้วยคุณภาพระดับ Full HD และยังถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงสุด 6 ภาพต่อวินาที จอภาพกว้าง 2.8 นิ้ว เป็นกล้องที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยประมาณเดือน ต.ค.นี้ โดยที่เห็นราคาในต่างประเทศแล้วตั้งค่าตัวเฉพาะบอดี้ไว้ 999.95 เหรียญสหรัฐ