posttoday

หมอปราเสริฐลุยเคเบิลทีวี

19 กันยายน 2555

หมอปราเสริฐ ลุยเคเบิลทีวีทุ่มกว่า 150 ล้านบาท ผุดช่องภาษาอังกฤษ “อิน ชาแนล” เล็งส่งออกคอนเทนต์บุกเออีซีปี 2558

หมอปราเสริฐ ลุยเคเบิลทีวีทุ่มกว่า 150 ล้านบาท ผุดช่องภาษาอังกฤษ “อิน ชาแนล” เล็งส่งออกคอนเทนต์บุกเออีซีปี 2558

หมอปราเสริฐลุยเคเบิลทีวี นพ.ปราเสริฐ

นางนันทิกา วรวรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีเอชเอ็น เน็ตเวิร์ค ผู้บริหารธุรกิจเคเบิลทีวี อิน ชาแนล (IN Channel) เปิดเผยว่า การเปิดช่องรายการดังกล่าว เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท บางกอก แอร์เวย์ส และกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลกรุงเทพฯ ที่มุ่งต่อยอดสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและสุขภาพในอาเซียน

ทั้งนี้ บริษัทใช้งบลงทุนเบื้องต้น 150 ล้านบาท ลงทุนด้านอุปกรณ์และทดลองออกอากาศช่องรายการ “อิน แชนแนล” บนแพลตฟอร์มของทรูวิชั่นส์ ช่อง 90 วางตำแหน่งเป็นช่องรายการวาไรตีรูปแบบภาษาอังกฤษ 24 ชม. ภายใต้แนวคิด “อินสไปร์. ครีเอท.ไลฟ์” ซึ่งจะออกอากาศครั้งแรก วันที่ 21 ก.ย.นี้

สำหรับรูปแบบรายการช่องอิน แชนแนล จะประกอบด้วย รายการข่าว 30% ซึ่งร่วมมือด้านเนื้อหาข่าวกับทางสปริงนิวส์ และอีก 70% เป็นรายการท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ และบันเทิง ซึ่งจะมีทั้งผลิตรายการเองและนำเข้ารายการจากต่างประเทศ โดยจะมีรายได้หลักมาจากโฆษณาสินค้ากลุ่มต่างๆ

ขณะเดียวกันในอนาคต ยังคาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุน เนื่องจากเนื้อหารายการส่วนใหญ่เน้นการท่องเที่ยวและสุขภาพ รวมถึงรายได้อื่นๆ ที่มาจากการโฆษณาผ่านสื่อเว็บไซต์ ที่จะพัฒนาขึ้นในอนาคตและการจัดกิจกรรมต่างๆ

จากจุดแข็งด้านเนื้อหารายการภาคภาษาอังกฤษยังสามารถรองรับการพัฒนารายการเพื่อทำตลาดในอาเซียนรองรับการเข้าสู่เศรษฐกิจประชาคมอาเซียน ในปี 2558 โดยวางแผนขยายช่องทางรับชมผ่านช่องฟรีทูแอร์ของชาติอาเซียนด้วย