posttoday

อิชิตันควัก160ล.อัดแคมเปญใหญ่ปลายปี

18 กันยายน 2555

‘อิชิตัน’หวังน้ำท่วมปีนี้ช่วงสั้นรัฐเอาอยู่ กันเสี่ยงสต็อก-กระจายสินค้าล่วงหน้าเดือนครึ่ง พร้อมควัก160ล.อัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี

‘อิชิตัน’หวังน้ำท่วมปีนี้ช่วงสั้นรัฐเอาอยู่ กันเสี่ยงสต็อก-กระจายสินค้าล่วงหน้าเดือนครึ่ง พร้อมควัก160ล.อัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี

อิชิตันควัก160ล.อัดแคมเปญใหญ่ปลายปี

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป ผู้ผลิตและจำหน่ายชาเขียวพร้อมดื่ม แบรนด์ อิชิตัน เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทไม่กังวลนักต่อสถานการณ์น้ำท่วม ด้วยเชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถบริหารจัดการได้ หลังจากทีระยะเวลา1 ปีเพื่อเตรียมหามาตรการรับมือกับเหตุการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นอีก ทั้งขุดคลอง ลอกท่อ และการทำแก้มลิงไว้แล้ว  

ขณะเดียวกัน นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ยังได้สร้างกำแพงป้องกันน้ำท่วมไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมอีกครั้งในปีนี้ และท่วมในระดับที่เท่ากับปีที่แล้วจึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาแน่นอน ยกเว้นจะมีพายุ 30 ลูกเข้ามาในไทย ซึ่งบริษัทได้เตรียมใจไว้แล้วหากจะเกิดน้ำท่วมโรงงานอีกครั้ง เพราะเป็นเรื่องของธรรมชาติ

“บริษัทเตรียมแผนรองรับเพื่อไม่ให้สินค้าขาดตลาด โดยกระจายสินค้าไปที่คลังสินค้าของพันธมิตรที่กระจายสินค้าให้ 2 ราย คือ ดีทแฮล์ม และบริษัท สิงห์ คอเปอเรชั่น รวมทั้งเช่าคลังสินค้าชั่วคราว 1 แห่งที่จ.ปทุมธานี ซึ่งจะสามารถสต็อกสินค้าได้ประมาณ 1 เดือนครึ่ง จากปกติมีสต็อกสินค้าไว้จำหน่าย 15-20 วัน” นายตัน กล่าว

ภาพรวมตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาปีนี้ มีอัตราเติบโต 40% เป็นผลจากการแข่งขันรุนแรงต่อเนื่อง จากการที่เจ้าของสินค้าชาเขียวพร้อมดื่มทุกรายกลับมาผลิตได้ปกติอีกครั้ง หลังผ่านพ้นภาวะน้ำท่วมโรงงานผลิตเมื่อปลายปีก่อน โดยโรงงานอิชิตัน กรีนแฟคตอรี่ ได้ฟื้นฟูหลังน้ำท่วมพร้อมติดตั้งสายการผลิตและมีกำลังการผลิตพร้อมเต็มที่ จึงพร้อมรุกตลาดอย่างหนัก

ทั้งนี้ เตรียมใช้งบ 160 ล้านบาทจัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ และครั้งสุดท้ายของปีนี้ ในชื่อ ลุ้นรหัสรวยเปรี้ยง อิชิตัน 60 วัน 60 ล้าน โดยจะเริ่ม 1 ต.ค.-26 ธ.ค.นี้ โดย 1 รหัสใต้ฝาหรือในกล่องของอิชิตัน หรือ ดับเบิ้ล ดริ๊งค์ สามารถส่งชิงโชคลุ้นทองคำมูลค่า 1 ล้านบาทในทุกวัน และลุ้นชิงไอโฟน 5 อีก 100 เครื่องในวันสุดท้ายที่มีจับรางวัล คาดว่าในช่วง 3 เดือนของแคมเปญจะสร้างยอดขายได้ 1,200 ล้านบาท

แคมเปญดังกล่าว คาดจะกระตุ้นยอดขายให้เติบโตจากช่วงปกติ 20-30% และผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดของอิชิตันเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% เมื่อถึงสิ้นปี จากจบ 8 เดือนของปีมีส่วนแบ่งตลาดที่ 22% เป็นอันดับ 2 ขณะที่ผู้นำตลาดโออิชิ มีส่วนแบ่งตลาด 46% และที่ 3 เพียวริคุ มีส่วนแบ่งตลาด 16%  โดยเชื่อว่าการแข่งขันตลาดชาเขียวพร้อมดื่มจะยังรุนแรงต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี

สำหรับปี2556 คาดตลาดชาเขียวพร้อมดื่มเติบโตถึง 35-40% มีมูลค่าอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท พร้อมกันนี้ยังออกชาเขียวพร้อมดื่มอิชิตัน ขนาดบรรจุใหม่ 840 มล. ราคา 25 บาท จากปัจจุบันมีขนาด 420 มล. ราคา 12 บาท และ 250 มล. ราคา 10 บาท เพื่อให้ครอบคลุมในทุกตลาด และปลายปีจะมีสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่ม เพื่อเตรียมรุกตลาดในปีนี้คาดาจะมียอดขาย 3,500 ล้านบาท