posttoday

นิคอน วัน J2"ง่าย ไว"เปลี่ยนเลนส์สบาย

18 กันยายน 2555

นิคอนเปิดตัว นิคอน วัน J2 มิเรอเลสที่เด่นทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพในการใช้งาน

นิคอนเปิดตัว นิคอน วัน J2 มิเรอเลสที่เด่นทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพในการใช้งาน

นิคอน วัน J2"ง่าย ไว"เปลี่ยนเลนส์สบาย

หลังจากที่ นิคอน วัน J1 สร้างความประทับใจมาแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็ได้ฤกษ์ปล่อยตัว นิคอน วัน J2 ออกมาสืบทายาท เสริมทัพตระกูลกล้องดิจิตอลมิเรอเลสเปลี่ยนเลนส์ได้กันต่อ ซึ่งครั้งนี้ก็เด็ดไม่แพ้ลูกพี่

วัน J2 เป็นกล้องรุ่นที่ 2 ในตระกูล นิคอน วัน J-Series โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์กะทัดรัดและการใช้งาน ตัวกล้องผลิตจากโลหะสวยหรู ทนทาน มาพร้อมหน้าจอขนาด 3 นิ้วอย่างเดิม แต่เพิ่มเติมความละเอียดให้สูงขึ้นเป็น 921k-dot ใช้ระบบ ประมวลผล EXPEED 3 ซึ่งมีความเร็วสูง พัฒนาขึ้นโดยนิคอน จึงไม่ติดขัดในการใช้โหมดต่างๆ ที่ต้องการความเร็ว มาพร้อมกับระบบไฮบริดออโต้โฟกัสทันสมัย ควบรวมการทำงานของระบบโฟกัส 2 ระบบ ได้แก่ ฟังก์ชั่นโฟกัสอัตโนมัติแบบตรวจวัดระยะห่าง (Phase-Detection AF) ที่โฟกัสวัตถุเคลื่อนไหวได้อย่างฉับไว และฟังก์ชั่นโฟกัสอัตโนมัติแบบตรวจวัดคอนทราสต์ (Contrast-Detect AF) ทำงานได้ดีในสภาพแสงน้อย โดยกล้องจะเลือกระบบที่เหมาะสมกับวัตถุและสภาพแวดล้อมที่ต้องการจะถ่าย

ยิ่งเมื่อร่วมมือกับระบบโฟกัสอัตโนมัติความเร็วสูง Super High-Speed AF CMOS Image Sensor ก็ยิ่งทำให้ภาพที่ได้ชัดเจนและมีความละเอียดสูง สามารถรองรับค่าความไวแสงมาตรฐาน ISO 100-3200 โดยสามารถเร่งเพิ่มได้สูงสุดจนถึง Hi1 (เทียบเท่า ISO 6400) ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วสูงสุดด้วยอัตราเฉลี่ย 10 ภาพต่อวินาที สำหรับการถ่ายภาพในโหมด AF แต่ถ้าล็อกโฟกัสจะสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องที่มีความละเอียดสูงได้ถึง 60 ภาพต่อวินาที ไม่พลาดทุกภาพในช่วงเวลาที่ไม่คาดฝัน

นอกจากนี้ยังมีโหมด Mobile Snapshot สามารถถ่ายภาพยนตร์แบบฟูล เอชดี พร้อมๆ กับการถ่ายภาพนิ่ง มี Smart Photo Selector สำหรับบันทึกภาพช็อตที่ดีที่สุด โดยพิจารณาจากความเคลื่อนไหวและองค์ประกอบภาพ ไม่ต้องเสียเวลาเลือกและไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ

ยังมีอีกหลายฟังก์ชั่นที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เช่น โหมด Creative ที่เพิ่มเติมเข้ามาจากเดิมที่มีโหมดบันทึกภาพอยู่เพียง 4 โหมด แต่ตอนนี้มีทั้งหมด 8 รูปแบบด้วยกัน และฟังก์ชั่น Assist Images ที่ปรากฏให้เห็นเพื่อแสดงภาพตัวอย่างของแต่ละฉากที่อยู่ในโหมดครีเอทีฟ