posttoday

แอ๊บโซลูทฯลุยขยายสาขาทั่วประเทศ

12 กันยายน 2555

แอ๊บโซลูทฯ ชี้ตลาดคลินิกความงามไทยโตสุดในอาเซียน กางแผน3-5ปีขยาย20สาขาใหม่

แอ๊บโซลูทฯ ชี้ตลาดคลินิกความงามไทยโตสุดในอาเซียน กางแผน3-5ปีขยาย20สาขาใหม่

แอ๊บโซลูทฯลุยขยายสาขาทั่วประเทศ

นายพลัฏฐ์ พฤกษ์ปาริชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอ๊บโซลูท บิวตี้ ผู้ดำเนินธุรกิจคลินิคความงามภายใต้แบรนด์ แอ๊บโซลูท คลินิก เปิดเผยว่าตลาดคลินิคความงามในประเทศไทย มีมูลค่าประมาณ 1-2หมื่นล้านบาท และมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง10% เป็นผลจากความต้องการในตลาดที่ยังมีสูงทำให้มีการขยายตัวผู้ประกอบการต่างๆมากกว่า50 แบรนด์ในปัจจุบัน และคาดว่าเป็นตลาดที่เติบโตเร็วสุดในภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทวางแผนธุรกิจใน3-5ปีนับจากนี้ จะมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 20 สาขา จากปัจจุบันเปิดให้บริการ แอ๊บโซลูท คลินิก จำนวน 4 แห่ง ที่ลาดพร้าว มีนบุรี เชียงราย และอุดรธานี พร้อมวางแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มบริเวณชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ พม่า และลาว เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มเป้าหมายในประเทศดังกล่าวที่นิยมเข้ามาใช้บริการคลินิกความงามของผู้ประกอบการไทยมากขึ้น

“หลังจากดำเนินธุรกิจมาครบ1ปี พบว่าคลินิกความงามยังมีความต้องการในตลาดสูง เห็นได้จากสาขาในเชียงรายและอุดรธานี ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการในสัดส่วนสูงถึง40% และใช้จ่ายราว3-4หมื่นบาทต่อครั้ง”นายพลัฏฐ์ กล่าว

สำหรับแนวทางการขยายสาขาในไทย จะแบ่งสัดส่วน50%เท่ากันในทำเลกรุงเทพฯและต่างจังหวัด คาดใช้งบลงทุนเฉลี่ย 5-10 ล้านบาทต่อสาขา โดยในสิ้นปีนี้วางแผนขยาย2 สาขาใหม่ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และวิคทอรี่ เซ็นเตอร์ และในปีหน้าอีก 3 สาขาใหม่ คือ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ หาดใหญ่ และสยาม สแควร์ 1 พร้อมลงทุนกว่า50ล้านบาท นำเข้าเครื่องเลเซอร์ไดโอด เพื่อให้บริการลูกค้าด้วย

ขณะที่แนวทางการทำตลาด บริษัทจะเน้นด้านคุณภาพบริการและผลิตภัณฑ์ตรวจสอบได้เป็นหลัก และมุ่งให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ อาทิ สื่อเว็บไซต์เฟซบุ๊ค ที่ปัจจุบันมีผู้แฟนเพจกว่า1.5หมื่นราย และช่องทางอีเมล์ และคอลล์เซ็นเตอร์ เป็นต้น จากปัจจุบันพบว่าคนไทยมีแนวโน้มอายุน้อยลงหรือประมาณราว14-15 ปีขึ้นไป ที่หันมาดูแลผิวพรรณ และการทำเลเซอร์มากขึ้น

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมายังพบว่ากลุ่มเป้าหมายผู้ชายเมโทรเซ็กชวล เริ่มหันมาใช้บริการคลินิคความงามมากขึ้น จากเดิมมีสัดส่วนอยู่ที่5% แต่ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น10% โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก80% ยังเป็นผู้หญิงและอีก 10%เป็นผู้ชายทั่วไป โดยบริการที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ คือ บริการร้อยไหม  ฟิลเลอร์ และโบท็อกซ์ โดยแอ็บโซลูท คลินิก คิดอัตราค่าบริการเริ่มต้นหลักร้อยบาท-กว่าหมื่นบาทต่อคอร์ส

ขณะที่ปัจจุบันแอ๊บโซลูท คลินิก มีฐานสมาชิกกว่า 1หมื่นราย และมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่เข้ามาใช้บริการหมุนเวียนต่อเดือนเฉลี่ย200 คน พร้อมวางเป้าการเติบโตฐานสมาชิกแบบเท่าตัวหลังจากเปิดสาขาใหม่ ซึ่งแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวหรือมีปัจจัยลบด้านต่างๆเกิดขึ้น เช่น ภัยน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา ไม่มีผลกระทบยังกำลังซื้อกลุ่มนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้จากแผนธุรกิจดังกล่าว บริษัทคาดว่าภายใน3ปีข้างหน้า บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาทจากในปีนี้คาดรายได้อยู่ที่100 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มเดียวกับตลาดรวมคลินิกความงามในประเทศไทย ที่คาดว่าจะมีมูลค่าการตลาดเติบโต20%ภายใน2-3 ปีข้างหน้า และโตอีก1เท่าตัว หลังจากเข้าสู่เศรษฐกิจประชาคมอาเซียน(เออีซี)ในปี2558 จากการมีผู้ประกอบการรายใหม่เกิดขึ้นด้วย