posttoday

ถ่ายรูปกันให้สนุกโนเกียลูเมีย920

12 กันยายน 2555

โนเกียเตรียมเปิดตัว Lumia 920 สมาร์ตโฟนวินโดวส์8 พร้อมกล้องสุดเจ๋งแถมชาร์จแบตได้แบบไร้สาย

โนเกียเตรียมเปิดตัว  Lumia 920 สมาร์ตโฟนวินโดวส์8 พร้อมกล้องสุดเจ๋งแถมชาร์จแบตได้แบบไร้สาย 

ถ่ายรูปกันให้สนุกโนเกียลูเมีย920

แฟนคลับผู้เหนียวแน่นของโนเกียอย่าเพิ่งทิ้งกัน เพราะเขาเตรียมปล่อย Nokia Lumia ใหม่ Lumia 920 ที่มีอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง ตั้งแต่กล้อง PureView ล่าสุด มอบประสบการณ์แผนที่นำทางใหม่ และนวัตกรรมชาร์จแบตไร้สาย และเป็นสมาร์ตโฟนโนเกียรุ่นแรกบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 แพลตฟอร์มล่าสุดที่ทั่วโลกรอคอย

920 นี่ถูกวางให้เป็นเรือธงของกลุ่มสมาร์ตโฟน Windows Phone 8 กันเลยทีเดียว การถ่ายภาพด้วยนวัตกรรม Nokia PureView เขาว่าเป็นเทคโนโลยีเลนส์ถ่ายภาพขั้นสูง ทำให้กล้องของโนเกียสามารถรับแสงได้มากกว่าสมาร์ตโฟนอื่นถึง 5 เท่าโดยไม่ต้องใช้แฟลช ช่วยให้ถ่ายภาพได้ชัดเจน สดใส และถ่ายวิดีโอได้ทั้งในที่ร่มและเวลากลางคืน ลดการสั่นไหวของภาพในขณะถ่ายเนื่องจากมือไม่นิ่ง เรียกได้ว่าเป็นความตั้งใจของผู้บริหารโนเกีย เพราะเห็นว่ามือถือกับการถ่ายภาพในปัจจุบันเป็นจุดสำคัญในการสร้างความแตกต่างในตลาดสมาร์ตโฟน และการถ่ายภาพในที่แสงน้อยถือเป็นจุดอ่อนของสมาร์ตโฟน

หรือจะเป็นเทคโนโลยี Nokia City Lens นวัตกรรมล่าสุดของโนเกียในกลุ่มบริการ Nokia Location เพียงแค่เล็งกล้องไปที่ถนน City Lens จะขึ้นข้อมูลร้านอาหาร ร้านค้า โรงแรม และอื่นๆ ให้ปรากฏบนภาพอาคารต่างๆ บนหน้าจอ เปิดประสบการณ์อินเตอร์แอ็กทีฟแบบใหม่ในการเดินทาง ซึ่ง Nokia City Lens เป็นจุดเริ่มต้นของประสบการณ์เสมือนจริงในรูปแบบใหม่ที่ช่วยเสริมการใช้งานแผนที่โนเกีย โดยสามารถสลับโหมดระหว่างการแสดงภาพแผนที่ และข้อมูลที่น่าสนใจผ่านกล้อง เพื่อตรวจสอบเส้นทางและสิ่งต่างๆ ที่อยู่โดยรอบได้ละเอียดและชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อเสริมด้วยบริการ Nokia Drive และ Nokia Transport ทำให้กลุ่มบริการ Nokia Location สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานแผนที่บนสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุด

ในรุ่นนี้จะมีตัวเครื่อง สีเหลือง แดง เทา ขาว และดำ ให้ใช้ ชักอยากเห็นของจริงแล้ว เมื่อราคาคุยล่วงหน้ามาขนาดนี้ ราคาและการวางจำหน่าย เดี๋ยวใกล้ๆ โนเกียเขาจะประกาศอีกที ก็ตอนนี้แค่ปล่อยรูปปล่อยสเปกออกมาก่อน ตัวจริงนั้นว่าจะวางตลาดภายในปีนี้แหละ