posttoday

กีกี ลาโรชรุกทำตลาดในสื่อออนไลน์เพิ่ม

11 กันยายน 2555

กีกี ลาโรช รุกตลาดออนไลน์ผ่าน "ยูกี คอลเล็กชัน" พร้อมเปิดตัวปลายปีนี้ หวังขยายฐานกลุ่มเป้าหมายวัยเริ่มต้นทำงาน

กีกี ลาโรช รุกตลาดออนไลน์ผ่าน "ยูกี คอลเล็กชัน" พร้อมเปิดตัวปลายปีนี้ หวังขยายฐานกลุ่มเป้าหมายวัยเริ่มต้นทำงาน

นายสุชาติ ลายลักษณ์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายดี บริษัทไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเครื่องแต่งกายแฟชันแบรนด์เนม เปิดเผยว่าแนวทางการทำตลาดสินค้าภายใต้แบรนด์ กีกี ลาโรช นับจากนี้จะมุ่งให้ความสำคัญในการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น หลังจากบริษัทเปิดตัว ยู-กี คอลเล็กชันใหม่ของสินค้าแบรนด์กีกี ลาโรช ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับกลุ่มสินค้า ‘ยูกี คอลเล็กชัน’ ประกอบด้วยเสื้อผ้าเบสิค หรือเสื้อเชิร์ตทำงาน วางระดับราคาเริ่มต้นกว่า1,000 บาท หรือมีราคาต่ำกว่าแบรนด์กีลาโรช ประมาณ 20% หรือมีราคาเสื้อเชิร์ตเริ่มต้นที่ประมาณ 1,500-2,000 บาท เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ หรือ วัยเริ่มต้นทำงานอายุประมาณ 20ปีขึ้นไป จากปัจจุบันแบรนด์ใหญ่ กีลาโรช จับกลุ่มเป้าหมายอายุ 30ปีขึ้นไป

ขณะที่แนวทางการทำตลาดแบรนด์กีกี ลาโรช ในปีนี้ บริษัทเตรียมใช้งบราว 5-6% ของยอดขาย ล่าสุดจัดแคมเปญการตลาด “เดอะเฟริสต์ จ็อบเบอร์” เชิญชวนนักศึกษาชายจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศอายุระหว่าง18-25ปี เข้าร่วมประกวดยู-กี ปี3 เพื่อก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ คนใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าชายแบรนด์ดังกล่าว โดยจะตัดสินผู้ชนะในเดือนม.ค.ปีหน้า

“จากการจัดกิจกรรมดังกล่าวในช่วง2ครั้งที่ผ่านมา ได้การตอบรับดีจากกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคกลุ่มผู้ชายคนรุ่นใหม่ในสถาบันการศึกษา ซึ่งรู้จักแบรนด์กีกี ลาโรช มากขึ้น และจากการเปิดตัว ยู-กี คอลเล็กชันใหม่ในปลายปีนี้คาดจะทำให้มียอดขายสิ้นปีโตเพิ่มขึ้น 5-10%”นายสุชาติ กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมพัฒนาช่องทางการทำตลาดและการขายใหม่ ผ่านสื่อเว็บไซต์ สำหรับยู-กี คอลเล็กชันโดยเฉพาะ ซึ่งจะเปิดตัวในปลายปีนี้เช่นกัน เพื่อสร้างจุดขายใหม่ด้านช่องทางจำหน่ายที่แตกต่างไปจากช่องทางจำหน่ายปกติในห้างสรรพสินค้าของกีกีลาโรช ซึ่งมีกว่า 120 จุด และวางแผนขยายจุดจำหน่ายต่อเนื่อง5-10 แห่งทุกปี โดยปีที่ผ่านมาบริษัทเปิดตัวร้านค้าต้นแบบ(แฟล็กชิป สโตร์) กีลาโรช 1แห่งที่ศูนย์การค้าเมกะบางนา  

ขณะที่ภาพรวมตลาดสินค้าเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชายในครึ่งแรกของปีนี้ที่ผ่านมาเติบโตสูงกว่า11-12% จากพฤติกรรมผู้บริโภคชายโดยรวมที่จับจ่ายซื้อเสื้อผ้ามากขึ้น รวมถึงการที่มีแบรนด์เดิมและแบรนด์ใหม่เข้ามาทำตลาดมากขึ้น คาดในสิ้นปีตลาดรวมเครื่องแต่งกายผู้ชายจะเติบโตราว15% โดยครึ่งแรกปีนี้กลุ่มแบรนด์กีลาโรช เติบโต25% แบรนด์กีกี ลาโรช เติบโต30% และคาดว่าในสิ้นปีทั้งกลุ่มแบรนด์กีลาโรชจะเติบโต30%