posttoday

นายกฯมอบรางวัลบริษัทนอกซื้อสินค้าไทย

11 กันยายน 2555

นายกฯมอบเกียรติบัตรให้บริษัทต่างชาติซื้อสินค้าจากไทยยันหนุนส่งออกสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเทียบมาตรฐานโลก

นายกฯมอบเกียรติบัตรให้บริษัทต่างชาติซื้อสินค้าจากไทยยันหนุนส่งออกสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเทียบมาตรฐานโลก

ที่หอประชุมกองทัพเรือ เมื่อเวลา 16.00น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตร ไทยแลนด์'ส์ เบสท์ เฟรนด์ ประจำปี 2555 (Thailand's Best Friends 2012) ให้กับบริษัทต่างชาติผู้สั่งซื้อสินค้าจากประเทศไทย จำนวน 106 ราย จาก 27 ประเทศ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้าไทย และขยายยอดการสั่งซื้อให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมูลค่ารวมการส่งออกสินค้าไทยในครึ่งปีแรกมากกว่า 4,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะมีการสั่งซื้อสินค้าจากไทยต่อเนื้องในปี 2556 อีกไม่น้อยกว่า 3 หมื่นล้านบาท
         
นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า การส่งออกถือเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยนับเป็นกว่าครึ่งหนึ่งของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP ขณะที่ทั่วโลกต่างประสบวิกฤตเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลไทยให้คำมั่นสัญญาที่จะให้การสนับสนุนการส่งออกแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจแต่เป้าหมายของไทย คือ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า เพื่อให้เทียบเคียงกับมาตรฐานโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม หรือด้านความพึงพอใจของผู้บริโภค
         
โอกาสนี้นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณผู้นำเข้าสินค้าไทยที่ได้ให้การสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการส่งออกของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้ความเชื่อมั่นในสินค้า และการมีส่วนร่วมต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจไทย