posttoday

แอมเวย์มั่นใจรับมือได้หากน้ำท่วม

11 กันยายน 2555

แอมเวย์ มั่นใจน้ำท่วมเอาอยู่ เร่งเครื่องแผนการตลาด ทำ 8 เดือน ยอดรุ่ง 13% ไตรมาสสุดท้ายบุกหนักนิวทริไลท์ หวังทุบสถิติ 5,700 ล้าน

แอมเวย์ มั่นใจน้ำท่วมเอาอยู่ เร่งเครื่องแผนการตลาด ทำ 8 เดือน ยอดรุ่ง 13% ไตรมาสสุดท้ายบุกหนักนิวทริไลท์ หวังทุบสถิติ 5,700 ล้าน

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมขึ้นอีกในปีนี้ เชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการได้ ซึ่งบริษัทได้เตรียมแผนไว้อยู่แล้ว ทั้งเรื่องการบริหารคลังสินค้า การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์ รวมทั้งการผลักดันแผนการตลาด ที่ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ต้นปี ทำให้ยอดขายโดยรวมในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา มีอัตรการเติบโต 13% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

"อย่างปีที่แล้ว แอมเวย์ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ส่วนหนึ่งเพราะเป็นธุรกิจขายตรง ที่มีช่องทางจำหน่ายหลากหลาย ไม่ได้มีหน้าร้านเพียงอย่างเดียว ถ้าปีนี้เกิดกรณีเลวร้ายสุดๆ ก็มั่นใจมากว่าจะสามารถบริหารจัดการได้" นายกิจธวัชกล่าว

สำหรับทั้งปี บริษัทคาดว่าจะมียอดขายรวม 16,800 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่แล้ว สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโต 7-8% เนื่องจากการเร่งผลักดันแผนการตลาดและการจัดกิจกรรมตั้งแต่ต้นปี โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายได้เตรียมแคมเปญพิเศษ "ซิกซ์ ฮีโร่" เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารเสริมนิวทริไลท์ต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้คาดว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ จะมียอดขายรวม 5,700 ล้านบาท เติบโต 13% จากปีที่ผ่านมา คิดเป็นสัดส่วน 34% จากรายได้รวม

นายกิจธวัช กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถือเป็นกลุ่มสินค้าที่เติบโตสูงทั่วโลก เนื่องจากคนหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ซึ่งบริษัทแม่ ในสหรัฐอเมริกา ได้ลงทุนกว่า 180 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,000 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ รวม 4 โรงงาน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ทั้งในส่วนโรงงานผลิตอาหารเสริมชนิดเม็ดและซอฟท์เจล, ชนิดผง และชนิกเม็ด รวมไปถึงโรงงานสกัดและผลิตสารสกัดเข้มข้น เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต