posttoday

เซเว่นฯจับมือแอล.พี.เอ็น.รับแข่งดุ

09 กันยายน 2555

ซีพีรับมือขาใหญ่เตรียมลุยแข่งร้านสะดวกซื้อ จับมือ แอล.พี.เอ็น.ผุดสาขาจ่อประตูบ้านลูกค้า

ซีพีรับมือขาใหญ่เตรียมลุยแข่งร้านสะดวกซื้อ จับมือ แอล.พี.เอ็น.ผุดสาขาจ่อประตูบ้านลูกค้า

เซเว่นฯจับมือแอล.พี.เอ็น.รับแข่งดุ

นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า การแข่งขันในธุรกิจร้านสะดวกซื้อจะมีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากจะมีผู้ประกอบการ รายใหญ่เข้ามาในธุรกิจนี้อีกหลายราย เช่น ร้านแฟมิลี่มาร์ท ที่จะมี|ผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาดำเนินธุรกิจต่อ หรือกลุ่มสหพัฒน์ที่จะนำร้านลอว์สัน ร้านสะดวกซื้อรายใหญ่จากญี่ปุ่นเข้ามาเปิดให้บริการในไทย เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้กังวลกับเรื่องการแข่งขัน เพราะเน้นการแข่งขันกับตัวเองมาโดยตลอด ด้วยการเปิดสาขาและเพิ่มการบริหารใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะเปิดสาขาครบ 6,800 สาขา และจะมีรายได้เติบโตขึ้น 5% จากการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในปีหน้าจะมีสาขาเพิ่มเป็นกว่า 7,000 สาขา และจะครบ 1 หมื่นสาขา ภายในปี 2561

แนวทางการขยายสาขาของร้านเซเว่นฯ จะเน้นการร่วมกับพันธมิตรธุรกิจที่นำร้านเซเว่นฯ เข้าไปเปิดให้บริการในโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรือ ปั๊มน้ำมัน โดยล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี” เพื่อเปิดให้บริการร้านเซเว่นฯ ในโครงการของ แอล.พี.เอ็น. ทั้งโครงการใหม่และโครงการเก่า เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในคอนโดมิเนียม นอกจากนี้บริษัทยังได้ต่อสัญญากับปั๊มน้ำมัน ปตท.ไปอีก 10 ปี จากที่จะหมดสัญญาเช่าในปี 2556 ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดร้าน เซเว่นฯ ได้เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 400 สาขา จากปัจจุบันได้เปิดให้บริการไปแล้ว 800 สาขา

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวล ลอปเมนท์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะให้บริษัท ซีพี ออลล์ เข้ามาเปิดร้านเซเว่นฯ ในโครงการใหม่ 10 โครงการที่ทำในปีนี้ โดยเริ่มที่โครงการลุมพินี พาร์ค พระราม 3 ส่วนโครงการเก่าจะเริ่มต้นที่ 5 โครงการ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะนำร้านอื่นๆ เข้ามาให้บริการลูกค้าในโครงการด้วย เช่น ร้านซักรีด ร้านทำผม เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและประหยัดการเดินทางออกไปใช้บริการนอกโครงการ

สำหรับแผนการเปิดโครงการใหม่ในช่วงไตรมาสสุดท้าย บริษัทจะมีโครงการใหม่อีก 2 โครงการ โดยในเดือน ต.ค.นี้จะเปิดโครงการลุมพินี คอนโด ทาวน์ ที่ จ.ชลบุรี เนื้อที่ 35 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 22 อาคาร จำนวน 4,200 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 21 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้น 5.5 แสนบาทต่อยูนิต มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท จับกลุ่มคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมและในช่วงปลายปีเปิดโครงการลุมพินี วิลล์ ซอยสุขสวัสดิ์ 2 ราคาเริ่มต้นประมาณ 1 ล้านบาทเศษ มูลค่าโครงการ 2,000-3,000 ล้านบาท