posttoday

ทรูผนึกเมเจอร์ยิงสดบอลพรีเมียร์จอยักษ์

06 กันยายน 2555

ทรูวิชั่นส์ผนึกเมเจอร์ถ่ายวันแดงเดือดบนจอยักษ์ เล็งขยายกีฬาประเภทอื่น พร้อมเก็บค่าเข้าชม

ทรูวิชั่นส์ผนึกเมเจอร์ถ่ายวันแดงเดือดบนจอยักษ์ เล็งขยายกีฬาประเภทอื่น พร้อมเก็บค่าเข้าชม

นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายคอมเมอร์เชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า การขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษในทุกช่องทางปีนี้ ทำให้กระแสของรายการได้รับความสนใจจากผู้ชมมากขึ้น จากเดิมมีผู้ชมในระบบทรูวิชั่นส์ประมาณ 4 แสนครัวเรือน แต่ขณะนี้ได้ครอบคลุมทุกช่องทางเข้าถึงกว่า 20 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ทำให้ความต้องการซื้อกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งขณะนี้สามารถติดตั้งกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์ได้ 6-7 หมื่นกล่องต่อเดือน ขณะที่มีความต้องการประมาณ 1.5 แสนกล่องต่อเดือน สำหรับช่องทางรับชมในขณะนี้ทั้งระบบเคเบิลท้องถิ่น 2-3 ล้านครัวเรือน จานดาวเทียมพีเอสไอ 10 ล้านครัวเรือน และการรับชมผ่านอินเทอร์เน็ตและมือถือทุกระบบ ทำให้อัตราการเข้าถึงประชากรเพิ่มขึ้น 4-5 เท่าตัวจากปีก่อน

"สำหรับ กระแสการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกใน ฤดูกาลนี้ ถือว่ามีความคึกคักอย่างมาก และบริษัทกำลังขยายตลาดและช่องทางการรับชมไปยังผู้บริโภครายใหม่เพิ่มมากขึ้น เช่น ในมหาวิทยาลัย หอพักนักศึกษาต่างๆ เป็นต้น"นายองอาจกล่าว

ล่าสุด ได้ร่วมกับโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จัดถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก ศึกวันแดงเดือดบนโรงภาพยนตร์จอยักษ์ ระบบเอชดี 4เค ซึ่งคมชัดกว่าระบบดิจิตอลทั่วไปถึง 4 เท่า ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.นี้ ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และจะถ่ายทอดสดกีฬารายการสำคัญๆ เช่น ศึกมวยปล้ำ WWE ศึกอเมริกันฟุตบอล และมวยปล้ำชิงแชมป์โลก ทั้งนี้ การถ่ายทอดดังกล่าวสามารถส่งสัญญาณไปยังเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ทั่วประเทศ และมีแผนจะเก็บค่าเข้าชมต่อไป

นายเชษฐ์ มังคโลดม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป กล่าวว่า การร่วมมือกับทรูวิชั่นส์ จะช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น และใช้ประโยชน์จากโรงภาพยนตร์ที่มีคุณภาพการรับชมที่เหนือกว่าการดูทีวีที่บ้าน สามารถใช้ในการจัดกิจกรรมด้านต่างๆ เพื่อสอดรับกับความต้องการของผู้ชมได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันนี้บริษัทมีโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอลราว 200 โรง เป็นระบบเอชดี 4เค 8 โรง ในปี 56 จะปรับให้เป็นโรงภาพยนตร์ดิจิตอล อีก 100 โรง ใช้งบลงทุน  300-500 ล้านบาท