posttoday

ททท.อัดงบกระตุ้นตลาดยุโรปเที่ยวไทย

06 กันยายน 2555

ททท.อัดงบกระตุ้นตลาดจ่อวิกฤต 3 ตลาดแถบยุโรป อังกฤษ เยอรมนี สแกนดิเนเวีย เดินทางมาไทยโค้งสุดท้ายปลายปี ย้ำท่องเที่ยวไทยรุ่ง

ททท.อัดงบกระตุ้นตลาดจ่อวิกฤต  3 ตลาดแถบยุโรป อังกฤษ เยอรมนี สแกนดิเนเวีย เดินทางมาไทยโค้งสุดท้ายปลายปี ย้ำท่องเที่ยวไทยรุ่ง

ททท.อัดงบกระตุ้นตลาดยุโรปเที่ยวไทย

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกลางและสหรัฐอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมจัดรายการส่งเสริมการขาย ไปยังสหราชอาณาจักร เยอรมนี และกลุ่มสแกนดิเนเวีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเดินทางชะลอตัวเล็กน้อย เนื่องจากได้รนับผลกระทบจากวิกฤตยูโรโซน โดยททท.เตรียมสนับสนุนบริษัททัวร์ที่นำนักท่องเทียวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้   เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แพ็กเกจการเดินทาง เช่น แจกบัตรรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนลดร้านอาหาร ฯลฯ รวมถึงได้ร่วมมือกับ สายการบินแถบตะวันออกกลาง เช่น สายการบินเอทิฮัดเป็นต้น

ทั้งนี้ ททท.ได้สั่งให้สำนักงานต่างประเทศ ททท. แถบยุโรป และอเมริกา ติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด พร้อมรายงานภาพรวมการท่องเที่ยวมายังททท.ส่วนกลางทุกสัปดาห์  เพื่อปรับแผนกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นสถานการณ์ทางการเงินไม่กระทบต่อภาพรวมการท่องเที่ยวประเทศไทย เพราะนักท่องเที่ยวยังเดินทางตามปกติ

“ปัจจุบันนักท่องเที่ยวแถบยุโรป มีระยะการจองล่วงหน้าไม่นานมากนัก ไม่ถึง 3 เดือน เทียบจากที่ผ่านมามากกว่า 6 เดือน และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องการรอให้แพ็กเกจของไทยมีราคาที่ดี หรือลดลง ซึ่งส่วนนี้ททท.ต้องนำมาปรับกลยุทธ์ต่อไป”นางจุฑาพร กล่าว

อย่างไรก็ตามททท.มั่นใจว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดยุโรป ตั้งเป้ามีรายได้เพิ่มขึ้น 7 % จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 6% เทียบจากเป้าหมายการเติบโตรายได้ทางการท่องเที่ยวทั้งหมด 13% จำนวน 8 แสนล้านบาท  และจำนวนนักท่องเที่ยวเติบทั้งหมด เติบโต 8% จำนวน 20.5 ล้านคน