posttoday

โลตัสทุ่ม100ล้านบุกบริการครบวงจร

05 กันยายน 2555

เทสโก้ โลตัส รุกหนักธุรกิจบริการเสริม ทุ่ม 100 ล้าน ผุดศูนย์บริการทางการเงิน 30 แห่งปีนี้ หวังผู้ใช้ทะลุ 5 ล้านคน ยอดพุ่ง 30%

เทสโก้ โลตัส รุกหนักธุรกิจบริการเสริม ทุ่ม 100 ล้าน ผุดศูนย์บริการทางการเงิน 30 แห่งปีนี้ หวังผู้ใช้ทะลุ 5 ล้านคน ยอดพุ่ง 30%

นายธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร รองประธานฝ่ายธุรกิจเสริมเทสโก้ โลตัส บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม กล่าวว่า ปีนี้บริษัทใช้งบประมาณ 100 ล้านบาทในการขยายธุรกิจบริการเสริม โดยเปิดศูนย์บริการทางการเงิน ที่รวมบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงินทุกอย่างไว้ด้วยกัน ขณะนี้มีเปิดบริการแล้วที่โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาพระราม 4 และบางนา และทยอยเปิดให้ครบ 30 สาขาในปีนี้

ปัจจุบันมีลูกค้ามาใช้บริการทางการเงิน เช่น ชำระค่าไฟฟ้า ประปา บัตรเครดิตต่างๆที่เทสโก้ โลตัส ประมาณ 5 ล้านครั้งต่อเดือน เพิ่มขึ้น 35% จากปีก่อน ครอบคลุมการชำระค่าบริการต่างๆกว่า 200 รายการ จากพันธมิตรทางธุรกิจ 120 ราย โดยบริษัทยังคงยืนราคาค่าบริการครั้งละ 7 บาทต่อบิล ซึ่งถือเป็นอัตราค่าบริการที่ถูกที่สุดในตลาด

นอกจากนี้ ในส่วนธุรกิจบริการเสริม ได้ขยายบริการใหม่ๆ เช่น บริการรับจองบัตรชมคอนเสิร์ตและอีเวนต์ และบริการจองตั๋วรถบขส. ที่ร่วมกับบริษัท ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ บริการถ่ายเอกสาร บริการส่งพัสดุ โดยร่วมกับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่จะทยอยเปิดให้บริการครอบคลุมกว่า 1,000 สาขาของเทสโก้ โลตัสทั่วประเทศ โดยเฉพาะบริการถ่ายเอกสาร จะเน้นขยายให้โลตัส เอ็กซ์เพรส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ที่มีกว่า 500 สาขาในขณะนี้

นายธีรวุฒิ กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างพัฒนาบริการในกลุ่มเทเลคอมเพิ่ม เช่น การซ่อมมือถือ ซึ่งก่อนหน้านี้ให้บริการเติมเงินมือถืออยู่แล้ว มีลูกค้ามาใช้บริการประมาณ 2 ล้านรายต่อเดือน เพิ่มขึ้น 33% จากปีก่อน โดยได้พัฒนาร้านโฟน ช็อป เป็นสาขาต้นแบบที่เทสโก้ โลตัส บางนา นอกจากเติมเงินมือถือแล้ว ยังมีบริการจดทะเบียนรายเดือน บริการซ่อมและจำหน่ายอุปกรณ์เสริม และมีแผนจะขยายร้านโฟน ช็อปเพิ่มในเทสโก้ โลตัสสาขาอื่นๆต่อไป

สำหรับปีที่ผ่านมา ธุรกิจบริการเสริมมีสัดส่วน 2% ของรายได้รวม คาดว่าสัดส่วนจะเพิ่มขึ้นเป็น 3-3.5% ในปีนี้ และมีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่า 25% ต่อปี ทั้งนี้ 60% ของรายได้ในกลุ่มนี้มาจากบริการรับชำระเงิน 30% มาจากบริการเติมเงินมือถือ และภายใน 3-5 ปีจากนี้จะขยายธุรกิจบริการเสริมให้ครอบคลุมทุกสาขาของเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศไทย