posttoday

ททท.จัดงานกระตุ้นเที่ยวในประเทศ

04 กันยายน 2555

ททท.โหมกระแสเที่ยวในประเทศ ร่วม 6 บัตรเดรดิต จัดงาน รีดีม ทราเวล แฟร์ 2012 นำคะแนนแลกแพ็กเกจทัวร์

ททท.โหมกระแสเที่ยวในประเทศ ร่วม 6 บัตรเดรดิต จัดงาน รีดีม ทราเวล แฟร์ 2012 นำคะแนนแลกแพ็กเกจทัวร์

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ททท.ร่วมมือกับธนาคร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ซิตี้แบงก์ กสิกรไทย สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ ยูโอบี และธนชาต จัดโครงการรีดีม ทราเวล แฟร์ ระหว่างวันที่ 14-15 ก.ย.นี้ บริเวณศูนย์การค้าสยามพารากอน  โดยมีผู้ประกอบการสินค้าทางการท่องเที่ยวร่วมออกบูธกว่า 200 บูธ

ทั้งนี้ภายในงานสมาชิกบัตรเครดิตทั้ง 6 ธนาคาร  ซึ่งมีฐานสมาชิกทั้งหมดกว่า 5 ล้านคน สามารถนำ นำคะแนนสะสมในบัตร มาแพ็กเกจทัวร์ ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า  บัตรรับประทานอาหาร ฯลฯ ภายในงาน รวมถึงเลือกซื้อแพ็กเกจทัวร์ราคาพิเศษ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานตลอดระยะเวลา 2 วัน จำนวน 1 แสนคน รายได้สะพัด 200 ล้านบาท 

“ททท.ต้องการสร้างบรรยากาศและกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาสู่ภาวะปกติ หลังจากปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ซึ่งขณะนี้ภาพรสมการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก คนไทยเดินทางท่องเที่ยว ขณะที่ต่างชาติหลายตลาดเดินทางมาไทยจำนวนมาก ส่วนประเทสแถบยุโรป ที่มีวิกฤตยูโรโซน ขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทย”นายสุรพล กล่าว

นอกจากนี้ในอนาคต ททท.เตรียมต่อยอดการจัดงานไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวคนต่างชาติ อย่างธานคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ ยูโอบี และซิตี้แบงก์ ซึ่งมีฐานลูกค้าชาวต่างชาติ มาใช้บริการ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางและตอำย้ำแบรนด์ประเทศไทย