posttoday

เจ้าของห้างนราฯโอด7ปีเจอบึ้ม-เผา17ครั้ง

02 กันยายน 2555

เจ้าของห้างดังนราฯ จี้รัฐเร่งเยียวยาหลังเจอบึ้ม โอด 7 ปีเจอระเบิด-วางเพลิง17ครั้ง ลูกจ้างระทมตกงานเกือบ 200

เจ้าของห้างดังนราฯ จี้รัฐเร่งเยียวยาหลังเจอบึ้ม โอด 7 ปีเจอระเบิด-วางเพลิง17ครั้ง ลูกจ้างระทมตกงานเกือบ 200

เจ้าของห้างนราฯโอด7ปีเจอบึ้ม-เผา17ครั้ง

นางวราภรณ์ ศิริชัย  รองประธานกรรมการ ห้างซูเปอร์ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ กล่าวว่า กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดห้างซูปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ สาขา 4 นราธิวาส ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ทำให้อาคารและสินค้าเสียหายเกือบทั้งหมดนั้น จากการประเมินความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท และยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะมีการเยียวยาอย่างไร

"ขณะนี้อยากให้รัฐบาลดูแลให้รวดเร็ว เพราะพนักงานลูกจ้างได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว ที่สำคัญนับตั้งปี 2547 จนถึงปัจจุบันที่เปิดห้างให้บริการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ถูกกลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุระเบิดวางเพลิงทั้งสิ้น 17 ครั้ง แล้วจะให้ฟื้นตัวได้อย่างไร อยากจะขอให้รัฐบาลเห็นใจผู้ประกอบการในพื้นที่ด้วย"นางวราภรณ์กล่าว

ด้านนางยูไลปะ นิมะ หัวหน้าซูเปอร์ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ สาขา 4 นราธิวาส กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าวทำให้พนักงานและลูกจ้างร่วม 200 ชีวิตอยู่ในภาวะตกงาน จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลช่วยดูแลถ้าเป็นไปได้ให้รัฐเยียวยาในช่วงว่างงาน เนื่องจากไม่อาจทราบได้ว่า ห้างจะดำเนินการต่อได้เมื่อไรอย่างไร ทั้งนี้ของให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อให้กำลังใจพนักงานลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุความไม่สงบ  

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรรมได้ลงพื้นที่สำรวจ และยืนยันว่า ทั้งตัวอาคารกับโครงสร้างพบว่า ถูกเพลิงไหม้อย่างหนัก และเสียหายทั้งหมด ประกอบกับอาคารก่อสร้างมาแล้วกว่า 20 ปี ทำให้ไม่สามารถซ่อมแซมได้ ขณะที่กลุ่มผู้ค้ากว่า 100 คน ที่เช่าแผงขายของภายในร้าน ได้รับผลกระทบจากความเสียหายรวมกันกว่า 20 ล้านบาท เพราะว่าสินค้าส่วนใหญ่เป็นประเภทเสื้อผ้าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และทางจังหวัดได้เปิดรับลงทะเบียน เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือแล้ว