posttoday

ปตท.จ่ายก๊าซอุตฯโรจนะตามปกติแล้ว

28 สิงหาคม 2555

ปตท.สามารถจ่ายก๊าซสวนอุตฯโรจนะตามปกติแล้วหลังซ่อมรอยรั๋วท่อก๊าซตลอดทั้งคืน

ปตท.สามารถจ่ายก๊าซสวนอุตฯโรจนะตามปกติแล้วหลังซ่อมรอยรั๋วท่อก๊าซตลอดทั้งคืน

 

ปตท.จ่ายก๊าซอุตฯโรจนะตามปกติแล้ว

นายปราโมทย์ ก่อเกิด ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการ ของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีมวิศวกรและทีมช่างจาก บริษัท ปตท.  พร้อมอุปกรณ์ได้เข้าซ่อมแซมแนวท่อส่งก๊าซธรรมชาติที่แตกรั่วตลอดคืนที่ผ่านมาในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เรียบร้อยและปลอดภัย  โดยสามารถส่งก๊าซธรรมชาติ ให้โรงงานอุตสาหกรรมได้ตามปกติแล้ว หลังเกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติ  ( ชนิดเดียวกัน NGV ) ขนาดขนาด 6 นิ้วรั่ว เมื่อกลางดึกวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
ด้านนายรักษา จ่านก พนักงานรักษาความปลอดภัยโรงงานแห่งหนึ่งที่อยู่ติดกับที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุคนงานตกใจกันมาก แต่ทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่เคยซ้อมรับมือเหตุอุบัติเหตุ ทำให้การอพยพคนงานออกจากจุดที่เกิดเหตุเป็นไปอย่างรวดเร็ว และพบว่าทีมช่างของบริษัท ปตท. พร้อมอุปกรณ์ เข้ามาแก้ไขสถานการณ์ได้รวดเร็วมาก และมีการซ่อมแซมเสร็จลงแบบรวดเร็วเช่นกัน
 
"ตอนนี้ผมเองที่ต้องทำหน้าที่เฝ้ายามใกล้ที่เกิดเหตุและคนงานก็ความความกังวนใจลงไปแล้วและเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัย  โดยเมื่อเช้าเห็นผู้บริหารบริษัทและโรงงานที่เป็นชาวญี่ปุ่นจำนวนหลายคนเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและถ่ายภาพด้วยเช่นกัน มีการหารือสอบถามถึงเหตุการณ์และการแก้ไข ซึ่งส่วนใหญ่กล่าวชมเชยการทำงานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน"นายรักษา กล่าว