posttoday

เมเจอร์ฯใช้เลเซอร์ฉายหนัง

27 สิงหาคม 2555

เมเจอร์ฯ ทุ่ม 50 ล้าน นำเข้าระบบเลเซอร์เข้าฉายในโรงไอแมกซ์ไทย พร้อมอเมริกาปีหน้า เล็งขยายสาขาใหม่อีก 3 แห่ง

เมเจอร์ฯ ทุ่ม 50 ล้าน นำเข้าระบบเลเซอร์เข้าฉายในโรงไอแมกซ์ไทย พร้อมอเมริกาปีหน้า เล็งขยายสาขาใหม่อีก 3 แห่ง

นายนรุตม์ เจียรสนอง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ปีหน้าบริษัทเตรียมงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อนำระบบเลเซอร์เข้ามาฉายในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ซึ่งเป็นการฉายพร้อมกับตลาดอเมริกา โดยเลือกสาขาพารากอนเป็นต้นแบบของระบบดังกล่าว เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์เป็นจำนวนมากและมีกำลังซื้อสูง

“ระบบการฉายแบบเลเซอร์เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีความคมชัดมากกว่าระบบดิจิตอล แต่ยังคงคิดค่าบริการเท่าเดิม ซึ่งราคาบัตรของไอแมกซ์ปัจจุบันอยู่ที่ 200-450 บาทต่อที่นั่ง ซึ่งหากได้ผลการตอบรับดีบริษัทก็มีแผนที่จะขยายระบบดังกล่าวเพิ่มขึ้น” นายนรุตม์ กล่าว

ปัจจุบันโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์เปิดให้บริการ 3 สาขา ได้แก่ สยามพารากอน รัชโยธิน และปิ่นเกล้า สำหรับปีหน้ามีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างต่ำ 3 สาขา ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยแต่ละสาขาจะเป็นโรงขนาดใหญ่มี 500 ที่นั่ง สำหรับการลงทุนแต่ละสาขาถ้าเป็นระบบดิจิตอลคาดว่าจะใช้งบประมาณ 10 ล้านบาทต่อโรง

นายนรุตม์ กล่าวว่า การเปิดโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ในต่างจังหวัดนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นจังหวัดไหน เบื้องต้นคงเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อค่อนข้างดี โดยการให้บริการทุกอย่างจะเหมือนกับโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ที่สาขาสยามพารากอน ที่ปัจจุบันเป็นสาขาที่ทำรายได้สูงสุด มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยปีนี้คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 4 แสนคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 3.8 แสนคน

สำหรับการขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์เพิ่มขึ้นในปีหน้าคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% จากสิ้นปีนี้ที่คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการรวมทั้ง 3 สาขา ที่ประมาณ 9 แสนคน เนื่องจากปีหน้ามีภาพยนตร์ 3 มิติ เข้ามาฉายมากถึง 14 เรื่อง ขณะที่ปีนี้มีเพียง 8 เรื่องเท่านั้น

ขณะที่ในส่วนของโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ บริษัทยังไม่มีแผนปรับราคาตั๋วเข้าชมภาพยนตร์เพิ่ม โดยปัจจุบันสาขาพารากอนจำหน่ายตั๋วที่ราคา 200-450 บาทต่อที่นั่ง ขณะที่สาขารัชโยธินและปิ่นเกล้าจำหน่ายที่ราคา 140-250 บาทต่อที่นั่ง ใกล้เคียงกับราคาตั๋วภาพยนตร์ที่นั่งปกติ เพราะต้องการให้ลูกค้าได้เข้ามาทดลองชมภาพยนตร์ระบบ 3 มิติของไอแมกซ์ ที่แตกต่างจากระบบ 3 มิติทั่วไป และช่วยให้รายได้ของบริษัทเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ต่อปี