posttoday

คลื่นไอซีที

16 สิงหาคม 2555

วุ่นตั้งแต่วันเริ่มโครงการเรื่อยมาต่อเนื่อง แม้กระทั่งวันจัดหาศูนย์ซ่อมแท็บเล็ต ป.1 ก็ยังมีการเปลี่ยนบริษัทกะทันหัน ทำเอา นิธิพัฒน์ ประวีณวงศ์วุฒิ เป็นงงที่เจอกระแสว่าเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ถอนตัว ทั้งที่ไม่เคยมีการตกลงกันด้วยซ้ำ

วุ่นตั้งแต่วันเริ่มโครงการเรื่อยมาต่อเนื่อง แม้กระทั่งวันจัดหาศูนย์ซ่อมแท็บเล็ต ป.1 ก็ยังมีการเปลี่ยนบริษัทกะทันหัน ทำเอา นิธิพัฒน์ ประวีณวงศ์วุฒิ เป็นงงที่เจอกระแสว่าเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ถอนตัว ทั้งที่ไม่เคยมีการตกลงกันด้วยซ้ำ

...แม้ว่างานนี้เอเซอร์จะมีคุณสมบัติครบถ้วนเป๊ะแต่อาจเป็นเพราะราคาที่แพงเกินไปหากเทียบกับโลคัลแบรนด์ อย่าง “ไทยร่วมค้า เดอะซิสเต็ม” สโคปก็เลยปันใจไปเลือกไทยร่วมค้าฯ เพราะราคาแท็บเล็ตที่ 81 เหรียญสหรัฐ ก็แบกรับภาระความเสี่ยงสูงเกินไปแล้ว

...ส่วน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพเจ้ากระทรวงไอซีที อาจจะโลว์ โพรไฟล์เรื่องแท็บเล็ต แต่ไปโกยคะแนนจากชาว กสท โทรคมนาคม ซะเต็มเหนี่ยว เมื่อวันเปิดงาน CAT Day 3 วันก่อน ที่รถคู่กายดันเกิดเกเร ส่งผลให้รถประจำตำแหน่งเลยกลายเป็นโตโยต้ารุ่นเก่าแถมสีถลอกอีกต่างหาก ขนาดคณะผู้บริหารยังไม่รู้ว่ามีเจ้ากระทรวงอยู่ในรถคันนั้น ทุ่มเทขนาดนี้ ได้คะแนนเกินร้อยแน่นอน

...ฟาก สมพล จันทร์ประเสริฐ รองซีอีโอ กสทฯที่แม้จะเกษียณสิ้นเดือน ก.ย.นี้แล้ว แต่ขอส่งท้ายงานเปิดตัวโรงภาพยนตร์ CAT ที่จับมือกับ SFX เซ็นทรัล พระราม 9 อีกหนึ่งกิจกรรมการสร้างแบรนด์ หลังจากปล่อยโฆษณา“ผู้วางโครงข่ายสื่อสารหลักของประเทศ” ไปแล้วก่อนหน้านี้

...การบ้านเพียบ รอให้บอร์ดกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ชุดใหญ่ ยกมือโหวตสัปดาห์หน้า ทั้งฝั่งของบรอดคาสต์และโทรคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิทยุชุมชนทีวีดิจิตอล เรื่อยไปจนถึงเงื่อนไขประมูล 3จี แบบนี้เห็นที กสทช.ทั้ง 11 ท่าน นำทีม โดย พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ต้องฟิตร่างกายตั้งแต่วันนี้ จะได้มีแรงสู้กับเอกสารกองโตได้ทั้งวัน

qq...เพราะมีตัวอย่างชัดเจนแล้วจาก พันเทพจำรัสโรมรัน ประธานบอร์ดทีโอที ที่นานๆ จะมีประชุมบอร์ดสักทีแต่บอร์ดก็ต้องแยกย้าย เพราะท่านประธานป่วยกะทันหัน วาระที่ต่อคิวยาวเหยียดก็เลยต้องรอเก้อกันต่อไปอีก

...ขณะที่การรับสมัครผู้กล้าเพื่อทำหน้าที่ซีอีโอ ขอประกาศขยายเวลาออกไปจนถึงสิ้นเดือน ส.ค. ไม่รู้ว่าตั้งใจยื้อเวลาเพื่อรอเหตุการณ์ใหญ่อะไรรึเปล่า เพราะก็รู้กันอยู่ว่าได้ตัวจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

...ประมุท ศรีวิเชียร แห่งไซแมนเทค ประเทศไทย ชวนฟังผลสำรวจ Symantec 2012 State of Information Survey อัพเดตสถานะการบริหารจัดการข้อมูลในยุคที่ข้อมูลเป็นใหญ่ได้ยังไงบ้าง วันที่ 17 ส.ค.นี้

...ซีเอ เทคโนโลยี ชวนร่วมงาน CA Expo 2012เวทีโชว์เทคโนโลยีและโซลูชันครั้งยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซปต์“IT at the Speed of Business” นำไอทีก้าวไกลไวทันธุรกิจ ฟังการเสวนาจากผู้บริหารไอทีชั้นนำในประเทศไทยกว่า 200 ราย พร้อมสนุกกับนวัตกรรมล้ำๆ วันที่ 31 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี