posttoday

บีบี10ดีเดย์วางขายต้นปีหน้า

15 สิงหาคม 2555

สื่อนอกชี้ "ริม" ขายแบล็คเบอร์รี่10 ต้นปีหน้า ด้าน "โนเกีย" คลอดสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการวินโดวส์8 เดือนก.ย.นี้

สื่อนอกชี้ "ริม" ขายแบล็คเบอร์รี่10 ต้นปีหน้า ด้าน "โนเกีย" คลอดสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการวินโดวส์8 เดือนก.ย.นี้    

บีบี10ดีเดย์วางขายต้นปีหน้า

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ของสหรัฐราย งานว่า บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) ผู้ผลิตโทรศัพท์สมาร์ตโฟนยี่ห้อ แบล็คเบอร์รี่ หรือรู้จักกันในชื่อสั้นๆว่า บีบี  ได้เริ่มทำการผลิตมือถือแบล็คเบอร์รี่รุ่น 10 ตัวทดลองออกมาแล้ว  ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า บริษัท ริม กำลังเตรียมที่จะวางจำหน่ายแบล็คเบอร์รี่รุ่น 10 ในต้นปีหน้านี้  

รายงานระบุว่า ริม ได้วางแผนที่จะเพิ่มการผลิตอุปกรณ์ และชิ้นส่วนที่คาดว่าจะนำไปใช้เป็นชิ้นส่วนๆหนึ่งของ แบล็คเบอร์รี่ 10 แล้ว อาทิ หน้าจอแบบทัชสกรีน แป้นพิมพ์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการวางจำหน่ายในตลาดในช่วงต้นปีหน้า หรือ ไตรมาสแรกปีหน้า

"แบล็คเบอร์รี่ 10 เป็นเรื่องจริง ทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ของมันก็อยู่ที่นี่แล้ว และทั้งหมดใกล้จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วเช่นกัน"ทอสเทน ไฮนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ ริมกล่าว

ทั้งนี้การออกแบล็คเบอร์รี่รุ่น 10 ดังกล่าวจะมีการเน้นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เริ่มหันมาใช้โทรศัพท์แบบสมาร์ตโฟน ที่มีความสามารถในการทำงานหลากหลายฟังก์ชันไปพร้อมๆกันได้  เพราะการใช้แอพพลิเคชันใน เครื่องแบล็คเบอร์รี่รุ่นก่อนหน้านี้ จะสามารถทำงานในแอพฯใดเพียงแอพฯหนึ่งเพียงเท่านั้นไม่สามารถทำงานหลายแอพฯไปพร้อมกันได้

วันเดียวกันสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ สตีเฟน อีลอป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ บริษัทโนเกีย ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่จากฟินแลนด์ว่า กำลังเตรียมแผนที่จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรูปแบบ สมาร์ตโฟน ในระบบปฏิบัติการวินโดวส์8  ที่ งานแสดงสินค้า เมืองเฮลซิงกิ ช่วงวันที่ 5-6 ก.ย.นี้   

ทั้งนี้การประกาศเตรียมเปิดตัว มือถือสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ โนเกีย นี้ถือเป็นการตัดหน้าก่อนที่ แอปเปิล อิงค์ จะทำการเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งคาดหมายกันว่าน่าจะเป็น ไอโฟน 5  ในวันที่ 21 ก.ย.นี้

"ในวันนี้ สงครามระหว่างโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการแบบ แอนดรอยด์ แอปเปิล และวินโดวส์ กำลังชัดเจนมากขึ้น และเรากำลังสู้ด้วยระบบปฏิบัติการวินโดวส์"อีลอปกล่าว