posttoday

ปิดถนนขายโอท็อป

12 สิงหาคม 2555

นายกฯ สั่งมหาดไทยจัดงานขายสินค้าแบรนด์ไทย โอท็อป ถนนราชประสงค์ รับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยว

นายกฯ สั่งมหาดไทยจัดงานขายสินค้าแบรนด์ไทย โอท็อป ถนนราชประสงค์ รับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยเป็นแม่งานการจัดโครงการขายสินค้าแบรนด์ไทย บริเวณถนนราชประสงค์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเคาต์ดาวน์ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

รูปแบบการจัดงาน กระทรวงมหาดไทยอยู่ระหว่างวางแผนกำหนดจุดที่จะใช้จัดงาน เบื้องต้นมีแนวคิดปิดถนนทั้งเส้น เพื่อตั้งบูธแสดงสินค้าบนถนน แต่ต้องดูว่าจะเกิดปัญหาจราจรหรือไม่ โดยการจัดงานจะมุ่งนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย เช่น สินค้าโอท็อปที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเป็นผู้ผลักดันและริเริ่มโครงการสินค้าโอท็อป การมานำเสนอครั้งนี้เพื่อต่อยอดให้สินค้าดังกล่าวได้มีเวทีในการนำเสนอ

“โครงการนี้ยังไม่ตกผลึกทั้งชื่อโครงการหรืองบประมาณ เดิมทีมีหลายกระทรวงร่วมมือกัน แต่ล่าสุดรัฐบาลได้เปลี่ยนแปลง โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยทำทั้งหมด เพราะจะเชื่อมโยงกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย”รายงานข่าวระบุ

โครงการดังกล่าวต้องการเพิ่มสีสันการจัดงานเคาต์ดาวน์ให้มีบรรยากาศทางการท่องเที่ยวที่ไม่จำเจ พร้อมนำเสนอสินค้าไทยให้คนไทยและต่างชาติได้เป็นที่รู้จัก เพราะย่านดังกล่าวจะอยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โครงการนี้เป็นอีกนโยบายที่จะช่วยผลักดันให้รายได้ทางการท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2 ล้านล้านบาท ในปี 2558