posttoday

เซ็นทรัลอัดงบ50ล.จัดงานวอชแฟร์

08 สิงหาคม 2555

เซ็นทรัล เล็งปรับพื้นที่แผนกนาฬิการับยอดขายโต อัดงบ50 ล้านบาท จัดงาน“เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอช แฟร์ 2012” ขน180แบรนด์ดังมูลค่ารวมกว่า5พันล.บาท กระตุ้นยอดครึ่งปีหลัง

เซ็นทรัล เล็งปรับพื้นที่แผนกนาฬิการับยอดขายโต อัดงบ50 ล้านบาท จัดงาน“เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอช แฟร์ 2012” ขน180แบรนด์ดังมูลค่ารวมกว่า5พันล.บาท กระตุ้นยอดครึ่งปีหลัง

นางนิตย์สินี  จิราธิวัฒน์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสินค้า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่ายอดขายแผนกนาฬิกาของห้างฯ ทุกสาขา มีอัตราการเติบโตดีต่อเนื่อง ทำให้ บริษัทมีแผนปรับพื้นที่แผนกนาฬิกาชั้น3ของห้างเซ็นทรัล ชิดลมเพิ่มขึ้นอีก  จากปัจจุบันมีพื้นที่อยู่ที่ประมาณ 1,500 ตร.ม.

เนื่องจากบริษัทต้องการเพิ่มความหลากหลายของนาฬิกาเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มกำลังซื้อที่ขยายตัวมากขึ้น จากปัจจุบันพื้นที่เดิมของแผนกนาฬิกามีขนาดเล็กเกินไป ส่วนจะปรับเพิ่มพื้นที่อีกเท่าใด  และใช้งบลงทุนเท่าไหร่นั้น บริษัทยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลที่แน่ชัดได้ในขณะนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาแผนทั้งหมดในภาพรวมอีกที

พร้อมกันนี้ ล่าสุดบริษัทใช้งบ 50 ล้านบาท จัดงาน “เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอชท์ แฟร์ 2012” ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-2 ต.ค.นี้ ที่ ดิ อีเว้นท์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม และแผนกนาฬิกาของห้างเซ็นทรัลทุกสาขา  ซึ่งจะมีนาฬิกาเข้ามาร่วมแสดงและจำหน่ายกว่า 180 แบรนด์รวมมูลค่ากว่า  5,000 ล้านบาท พร้อมจำหน่ายในราคาพิเศษ

“ขณะที่ กลุ่มนาฬิกาที่เป็นไลท์ของงานปีนี้ จะเป็นนาฬิกาซาร์การ์ รุ่น นอร์ธ สตาร์ มูลค่ากว่า 73 ล้านบาท  ซึ่งหลังจากจบงานดังกล่าวคาดว่าจะมียอดขาย 550 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10%” นางนิตย์สินี กล่าว

สำหรับการที่บริษัทออกมาจัดงานวอชแฟร์ในช่วงดังกล่าว เนื่องจากต้องการรอให้งานแสดงนาฬิการะดับโลก “บาเซิล เวิลด์”  ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จบลงก่อน  ด้วยงานดังกล่าวจะเป็นการรวมนาฬิการุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด  และจะพร้อมส่งเข้ามาโชว์และทำตลาดในไทยได้พอดี  ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่จะนำเข้านาฬิการุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดในช่วงเวลานี้  เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังให้เป็นไปตามเป้าหมาย

ขณะที่ยอดขายรวมกลุ่มสินค้า นาฬิกาของห้างเซ็นทรัลในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 10% คาดว่าสิ้นปีจะมียอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%  เช่นกัน  ซึ่งนาฬิกาที่นำมาจำหน่ายในห้างฯสัดส่วนกว่า 80-90%  เป็นแบรนด์มาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์