posttoday

พาทีโวยทอท.ฮั้วไทยแอร์เอเซีย

31 กรกฎาคม 2555

นกแอร์โวยทอท.ฮั้วไทยแอร์เอเชียจัดสรรพื้นที่โฆษณาสนามบินดอนเมืองจ่อบอยคอตจ่ายค่าจอด5%เริ่ม1ส.ค.

นกแอร์โวยทอท.ฮั้วไทยแอร์เอเชียจัดสรรพื้นที่โฆษณาสนามบินดอนเมืองจ่อบอยคอตจ่ายค่าจอด5%เริ่ม1ส.ค.

พาทีโวยทอท.ฮั้วไทยแอร์เอเซีย พาที สารสิน

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทนกแอร์ ผู้ให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์ แอร์ไลน์) นกแอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับหนังสือจากบริษัทการท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ผู้บริหารพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ให้สายการบินนกแอร์ ปลดป้ายโฆษณาของบริษัทที่ท่าอากาศยานดอนเมืองออกทั้งหมด  เนื่องจากพื้นที่การโฆษณา ได้ให้สิทธิการเช่ากับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทลูกของสายการบินไทย แอร์ เอเชีย

ทั้งนี้ สายการบินเชื่อว่า ทอท.และไทย แอร์เอเชีย ฮั้วสิทธิการประมูลร่วมกัน โดยไม่เปิดให้มีบริษัทอื่นๆเข้ามาททำการประมูลให้ถูกต้องตามขั้นตอน  ซึ่งถือว่าเป็นการทำธุรกิจที่ไม่เกิดความยุติธรรมเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาทอทงได้ให้สิทธิประโยชน์การใช้สนามบินดอนเมือง มากกว่าสายการบินอื่นๆ

อย่างไรก็ตามสายการบินนกแอร์ จะจ่ายค่าธรรมเนียมภาษีสนามบินดอนเมือง เพียง 5% ของค่าบริการทั้งหมด ซึ่งเป็นอัตราเดียวกันกับที่ทอท. ลดภาษีให้กับกับไทย แอร์ เอเชีย ที่ได้รับส่วนลด 95% ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้

สำหรับบรรยากาศภาพรวมที่เกิดขึ้นในวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา นายพาที ได้ทวิตเตอร์ ถึงความไม่ชอบมาพากลในการดำเนินธุรกิจที่เกิดขึ้น ทำให้ช่วงเย็นวันเดียวกัน ทอท.ทำหนังสือยกเลิกการปลดป้ายโฆษณาออก