posttoday

'เอคโค่'ย้ำไม่ย้ายฐานหนีไทย

24 กรกฎาคม 2555

ผู้บริหารเอคโค่ผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ระดับโลก ยันไม่ย้ายฐานผลิตหนีไทยแม้ว่าน้ำท่วมซ้ำรอยปีที่แล้ว

ผู้บริหารเอคโค่ผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ระดับโลก ยันไม่ย้ายฐานผลิตหนีไทยแม้ว่าน้ำท่วมซ้ำรอยปีที่แล้ว

 

'เอคโค่'ย้ำไม่ย้ายฐานหนีไทย

นายเจมส์ ฟิลลิป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงที่เป็นนักธุรกิจและนักลงทุนชาวเดนมาร์ก เปิดแถลง ขอบคุณคนไทย โดยเฉพาะหน่วยงานนักประดาน้ำนักปฏิบัติการใต้น้ำ จากกองทัพเรือ ตำรวจน้ำ และตำรวจ จ.อยุธยา ในช่วงน้ำท่วมปี 54 ที่ผ่านมา  โดยเฉพาะเจ้าที่ตำรวจจาก 3 หน่วยเข้าให้การช่วยเหลือบริษัท เอคโค่ จนเป็นภาพประทับใจในน้ำใจของคนไทยที่ติดตราตรึงใจนักธุรกิจต่างชาติที่ ประทับใจถึงความมีน้ำใจของคนไทย เพื่อเป็นการตอบแทนจึงยืนยันว่าจะไม่ย้ายฐานการผลิตแม้ว่าจะถูกน้ำท่วมซ้ำรอยปี 2554
 
นายเจมส์  กล่าวว่า โรงงานผลิตของบริษัทตั้งอยู่ในนิคมสหรัตนคร ถูกน้ำท่วมสูง 4 เมตรกว่าแบบทันทีในวันที่ 4 ตุลาคม 54 ทำให้โรงงานจมน้ำทั้งหมด ชิ้นส่วนสำคัญของการผลิตรองเท้าคือแม่พิมพ์หรือแบบพิมพ์รองเท้าถือเป็นหัวใจสำคัญของการผลิตรองเท้าส่งไปขายทั่วโลกจมน้ำที่ระดับความลึกไม่ต่ำกว่า 4 เมตร แต่ปรากฎว่า มีนักประดาน้ำจากกองทัพเรือ ตำรวจน้ำและตำรวจของทางจังหวัด เข้ามาช่วยงมกู้แบบพิมพ์รองเท้าไว้ได้ทัน ทั้งที่ไม่ได้ร้องขอแต่กลับเข้ามาช่วยในยามที่หาทางออกไม่ได้ถือว่าพระเจ้าส่งมาช่วยได้ทันเวลา
 
"พวกท่านช่วยเราโดยไม่ได้เรียกร้องอะไรเลย ช่วยกันทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืนและแทบไม่น่าเชื่อพวกท่านสามารถกู้แบบพิมพ์ของเราขึ้นมาได้มากกว่า 90%ในสภาพที่สมบูรณ์ใช้งานได้ทันที ทำให้เราสามารถผลิตงานส่งลูกค้าได้ทันเวลา เราประทับใจมาก"นายเจมส์ กล่าว