posttoday

ครม.ตั้งกก.เลือกบริษัทวางระบบจัดการน้ำ

24 กรกฎาคม 2555

มติครม.ตั้งคณะกรรมการคัดเลือกข้อเสนอเอกชนร่วมวางระบบบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

มติครม.ตั้งคณะกรรมการคัดเลือกข้อเสนอเอกชนร่วมวางระบบบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการโครงการออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทยมูลค่า 3 แสนล้านบาท เพื่อคัดเลือกเอกชนที่จากการเปิดให้เอกชนรับ TOR บริการจัดการน้ำ โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ประธานคณะกรรมการ โดยให้ประธานคณะกรรมการการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เป็นประธาน

กรรมการโดยตำแหน่ง จำนวน 10 คน ได้แก่ ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และประธานคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ

กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายอภิชาติ อนุกูลอำไพ, นายรอยล จิตรดอน, นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, นายวัยวุฒิ  หล่อตระกูล, นางสาววิลาวรรณ วนดุรงค์วรรณ 

ทั้งนี้ ให้ประธานกรรมการแต่งตั้งเลขานุการหนึ่งคนและผู้ช่วยเลขานุการไม่เกินสองคน

สำหรับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการชุดดังกล่าว ประกอบด้วย พิจารณาคัดเลือกข้อเสนอกรอบแนวคิดเพื่อออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทยที่สอดคล้องกับแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนของประเทศไทยมากที่สุด พร้อมทั้ง เสนอแนะรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการเพื่อให้มีการนำกรอบแนวคิดที่ได้รับการคัดเลือกไปดำเนินการต่อไป

พร้อมทั้ง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาหรือดำเนินการในเรื่องที่ได้รับมอบหมาย และให้หน่วยงานของรัฐสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกตามที่ได้รับการร้องขอ