posttoday

โฆษณาออนไลน์(จะ)มาแรง

23 กรกฎาคม 2555

คาดโฆษณาออนไลน์ปีนี้มาแรงหลังจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

คาดโฆษณาออนไลน์ปีนี้มาแรงหลังจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

โฆษณาออนไลน์(จะ)มาแรง

ความนิยมในสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้โดยง่าย ทำให้ บริษัท ท้อปสเปซ (ประเทศไทย) ผู้ประกอบธุรกิจการสื่อสารออนไลน์แบบครบวงจรในประเทศไทย มีตัวเลขที่น่าสนใจด้านนี้มาให้ดูกัน

จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตปี 2554 มีจำนวน 25 ล้านคน (ที่มา : ตัวเลขประมาณการจากท้อปสเปซ) เนื่องจากกลุ่มผู้ให้บริการบรอดแบนด์ขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่บริการทั่วประเทศมากขึ้น รวมถึงการแข่งขันของผู้ให้บริการเพื่อปรับลดราคาให้ถูกลง ทำให้ประชากรสามารถเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ผนวกกับการคาดการณ์การขยายตัวของจำนวนผู้ใช้สมาร์ตโฟนในปีนี้จะเพิ่มเป็น 82% ของจำนวนประชากรทั้งหมด (ที่มา : Nielsen Digital Consumer Report Q4-2011) ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดให้บริการรองรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ซึ่งส่งผลให้ตลาดสื่อโฆษณาออนไลน์ หรือดิจิตอล มีเดียของประเทศไทยมีอัตราการเติบโตตามไปด้วย

ปีนี้เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อดิจิตอลและออนไลน์ของประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโตมากกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากจำนวนผู้ใช้บริการออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าแนวโน้มตลาดปีนี้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 30%

ทั้งนี้ การเติบโตของการโฆษณาผ่านสื่อดิจิตอลและออนไลน์ในอเมริกาอยู่ที่ 23% (ที่มา : eMarketer.com) ซึ่งถือเป็นสัญญาณการเติบโตที่ดีของโฆษณาผ่านสื่อดิจิตอลและออนไลน์ในประเทศไทย