posttoday

สิงห์เมินช้างซื้อไฮเนเก้น

23 กรกฎาคม 2555

สิงห์ ไม่หวั่นดีลไทยเบฟฯ-ทุนสิงคโปร์ เดินหน้ากินรวบตลาดเบียร์ในประเทศ ย้ำส่วนแบ่งตลาด 72% ยังรั้งอันดับ 1

สิงห์ ไม่หวั่นดีลไทยเบฟฯ-ทุนสิงคโปร์ เดินหน้ากินรวบตลาดเบียร์ในประเทศ ย้ำส่วนแบ่งตลาด 72% ยังรั้งอันดับ 1

นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เจ้าของและผู้ทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตรา “สิงห์” เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อจะไม่เกิดผลกระทบต่อการทำตลาดธุรกิจเครื่องดื่มในไทยและต่างประเทศ หลังจากที่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ช้างได้เข้าไปซื้อหุ้น บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ (เอฟแอนด์เอ็น) เจ้าของเบียร์ไฮเนเก้น เบียร์ไทเกอร์ ในประเทศสิงคโปร์ เมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทครองส่วนแบ่งการตลาดเบียร์รวมอยู่ที่ประมาณ 70-72% เพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 68% โดยมั่นใจว่าหลังจากที่บริษัทเน้นเรื่องการบริการและสต๊อกสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าถึงสิ้นปี จะมีส่วนแบ่งการตลาดเบียร์รวมอยู่ที่ 70%

“ส่วนแบ่งการตลาดที่ได้มาเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่ได้มาจากคู่แข่งในตลาดที่ตอนนี้เน้นการซื้อกิจการในต่างประเทศ ขณะที่บริษัทเน้นการขยายตลาดทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน” นายฉัตรชัย กล่าว

สำหรับการแข่งขันในตลาดรวมเบียร์ช่วงครึ่งปีหลัง คาดจะมีอัตราการเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่โตกว่า 10% สูงกว่าที่คาดการณ์เอาไว้เดิมภาพรวมจะโตเพียง 3-5%

สิงห์เมินช้างซื้อไฮเนเก้น ฉัตรชัย