posttoday

แบรนด์ลุยกระตุ้นตลาดอาหารเสริม

19 กรกฎาคม 2555

แบรนด์ ลุยตลาดครึ่งปีหลังกระตุ้นตลาดอาหารเสริม ประเดิม 50 ล้านจัดแคมเปญรับวันแม่รับลูกกตัญญูดันยอดขายโตพุ่ง10%

แบรนด์ ลุยตลาดครึ่งปีหลังกระตุ้นตลาดอาหารเสริม ประเดิม 50 ล้านจัดแคมเปญรับวันแม่รับลูกกตัญญูดันยอดขายโตพุ่ง10%

แบรนด์ลุยกระตุ้นตลาดอาหารเสริม

นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์ ซุปไก่สกัด และ แบรนด์ รังนกแท้ เปิดเผยว่าแผนการตลาดในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ทำตลาดอีก 2แคมเปญ เพื่อกระตุ้นตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทเปิดตัวแคมเปญการตลาดต่างๆราว10 แคมเปญ ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกตัวในเครือแบรนด์

สำหรับในเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งมีเทศกาลวันแม่ บริษัทเตรียมงบ 50 ล้านบาทจัดแคมเปญรับเทศกาลดังกล่าว ทั้งเปิดตัวแบรนด์รังนกแท้เนื้อทอง พรีเมียมโกลเด้นเบิร์ดเนสต์ สูตรจัสมินอะโรมา โดยวางจำนวนจำกัดเพียง 1 หมื่นชุด ราคาชุดละ 2,390 บาท บรรจุชุดละ 5 ขวด ในสไตล์วินเทจ ซึ่งไม่ได้ปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด โดยคาดว่าจะสร้างยอดขายทั้งแบรนด์ซุปไก่สกัด และรังนกแท้  แบรนด์ในช่วงวันแม่เติบโต 10% จากช่วงปกติ

“กลุ่มสินค้าแบรนด์รังนก ถือเป็นสินค้ายอดนิยมที่ลูกค้ามักจะซื้อมอบเป็นของขวัญให้แก่แม่ ในช่วงเทศกาลดังกล่าว ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทุกปีเพราะเป็นวันพิเศษใน1ปี” นายตุลย์ 

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ในชื่อ “รักแม้ของแม่” โดยมี แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์ แบรนด์เลิฟแอมบาสเดอร์ และคุณแม่ วัจฉรา แอนเดอร์สัน มาร่วมแสดง เพื่อตอกย้ำภาพแบรนด์รังนกแท้ เพื่อแม่ รวมทั้งมีแผนทำกิจกรรมสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจรมากที่สุด เพื่อกระตุ้นการรับรู้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายช่วงดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีปัจจัยที่บริษัทต้องติดตามอย่างใกล้ชิดคือ ปัญหาอุทกภัยว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ และวิกฤตเศรษฐกิจโลก ซึ่งหากมีความรุนแรงขึ้นมาก็อาจจะมีผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคคนไทยได้ ขณะที่ราคาสินค้าของบริษัทในครึ่งปีหลัง ไม่มีแผนปรับขึ้นราคา แม้ว่าต้นทุนการผลิตสินค้าจะสูงขึ้นก็ตาม

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายยอดขายแบรนด์รังนกแท้ เติบโต 10% จากปีก่อน และเป็นผู้นำในตลาดรังนก มูลค่า 3,000 ล้านบาทต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 60% โดยประเมินว่าตลาดรวมรังนกในปีนี้จะเติบโตขึ้น 10% จากปีก่อน จากแนวโน้มตลาดรวมอาหารเสริมเพื่อสุขภาพของไทยยังเติบโตได้ดีต่อเนื่องทุกปี จากผู้บริโภคคนไทยยังต้องการบริโภคอาหารเสริมเพื่อสุขภาพสูงอยู่