posttoday

เอสแอนด์พีปรับโฉมร้านอาหารเพิ่มเมนูอินเตอร์

17 กรกฎาคม 2555

เอสแอนด์พีลุยปรับโฉมร้านอาหาร 100 แห่ง พร้อมเพิ่มเมนูอินเตอร์ รับมือแข่งดุ เชื่อคนไทยฮิตทานข้าวนอกบ้าน

เอสแอนด์พีลุยปรับโฉมร้านอาหาร 100 แห่ง พร้อมเพิ่มเมนูอินเตอร์ รับมือแข่งดุ เชื่อคนไทยฮิตทานข้าวนอกบ้าน

นายสมเจตน์ วัธนเวคิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส แอนด์ พี  ซินดิเคท ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรีและร้านอาหารแบรนด์เอสแอนด์พี เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมใช้งบประมาณจำนวน 750 ล้านบาท ระหว่างปี 2555-2557  ทยอยปรับปรุงร้านอาหารจำนวน 100 สาขา รวมถึงเปิดร้านอาหารและร้านเบเกอรีใหม่เฉลี่ยปีละ 30 แห่ง โดยคาดว่าจะปรับปรุงครบทุกสาขาภายในปี 2557

ทั้งนี้ได้ปรับโฉมดังกล่าว เพื่อต้องการขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ วัยทำงานเพิ่มขึ้น  เทียบจากที่ผ่านมากลุ่มลุกค้าหลักของบริษัท ส่วนใหญ่เป็นลุกค้ากลุ่มครอบครัว รวมถึงรองรับการแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารที่มีความรุนแรง ทั้งการสร้างบรรยากาศภายในร้าน การบริหาร  บรรยากาศภายร้านอาหาร รสชาติอาหารเป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทได้ปรับปรุงเมนูอาหาร ให้มุ่งสู่อินเตอร์เนชั่นแนล โดยเพิ่มความหลากหลายของอาหารในแต่ละประเทศ เช่น อาหารไทย ญี่ปุ่น และฝรั่ง ซึ่งในอีก 1-2 เดือนนี้เตรียมเพิ่มเมนูอาหารจีน เพื่อเพิ่มความถี่การเข้ามาใช้บริการของลูกค้า ซึ่งคนไทยมีความนิยมบริโภคอาหารนอกบ้านเพื่อมขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีความสะดวกรวดเร็ว สอดคล้องการใช้ชีวิตประจำที่เร่งด่วน

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาด เตรียมใช้งบประมาณจำนวน 200 ล้านบาท แบ่งเป็น 160 ล้านบาท ใช้สำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ การตอกย้ำแบรนด์สินค้าที่มีความหลากหลายเมนู เบเกอรี่ และขนมไทยที่หารับประทานยาก และ 40 ล้านบาท ใช้สำหรับการจัดรายการส่งเสริมการขายตลอดปีนี้ การโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะทำให้ยอดขายบริษัทโต 17% รายได้ 5,000 ล้านบาท เทียบกับปีที่ผ่านมา 4,700 ล้านบาท

ด้านนางปนิษฐา ศิลาอ่อน ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจ และการตลาด เคเทอร์แมน เปิดเผยว่า แผนกลยุทธ์การรุกธุรกิจจัดเลี้ยง บริษัทจะเพิ่มความหลากหลายเมนูอาหารที่หลากหลาย อย่าง ขนมไทยและเบเกอรี่ จัดเป็นสแน็คบอกซ์ ให้ลูกค้าเลือกได้ตามความต้องการ สอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งไว้

นอกจากนี้บริษัทได้ร่วมกับบริษัทเอเจนซี่ จัดงานเลี้ยง โดยเป็นผู้ผลิตหารงานเลี้ยงฉลอง เช่น งานแต่งงาน การจัดขบวนขันหมากที่ครบวงจร เพื่อต่อยอดรายได้ โดยปัจจุบันมีรายได้จากการจัดเลี้ยงบุฟเฟ่ 25%  สแน็คบอกซ์ 25% คอกเทล 25% และอื่นๆ เช่น งานแต่งงาน 20% ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้ามีรายได้จากธุรกิจจัดเลี้ยง 45 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวม 700 ล้านบาท