posttoday

วุฒิสภาประกาศสรรหากก.ตรวจงานกสทช.

17 กรกฎาคม 2555

วุฒิสภาประกาศสรรหาคณะกรรมการตรวจงานกสทช. วางเกณฑ์ละเอียดยิบ ห้ามนักการเมืองจุ้นทุกด้าน

วุฒิสภาประกาศสรรหาคณะกรรมการตรวจงานกสทช. วางเกณฑ์ละเอียดยิบ ห้ามนักการเมืองจุ้นทุกด้าน

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ลงประกาศรับสมัครบุคคลที่จะเข้ารับคัดเลือกเป็นกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553   ตั้งแต่วันที่ 24 – 30 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่อาคารสุขประพฤติ

ทั้งนี้มีรายละเอียดการรับสมัคร ดังต่อไปนี้ 1.มีสัญชาติไทยโดยการเกิด 2.มีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่เกิน 70 ปีบริบูรณ์  สำหรับคุณสมบัติ 1.เป็นผู้ที่มีผลงานหรือมีความรู้ และมีความเชี่ยวชาญหรือประสบการณ์ด้านกิจการกระจายเสียง, ด้านกิจการโทรทัศน์  2.เป็นผู้ที่มีผลงานหรือมีความรู้ และมีความเชี่ยวชาญหรือประสบการณ์ด้านกิจการโทรคมนาคม, 3.เป็นผู้ที่มีผลงานและประสบการณ์ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และ 4.เป็นผู้ที่มีผลงานและประสบการณ์ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน

ทั้งนี้บุคคลที่จะเข้ารับสมัคร ต้องไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง, ไม่ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองใด, ไม่เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ, ไม่ติดยาเสพติดให้โทษ, ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือเคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต, ไม่เป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกและถูกคุมขังโดยหมายของศาล, ไม่เคยต้องคำพิพากษาอันถึงที่สุดว่ากระทำผิดใด เว้นแต่เป็นความผิดอันได้กระทำโดยประมาท ความผิดลหุโทษ หรือความผิดฐานหมิ่นประมาท

นอกจากนี้ต้องไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากราชการ, ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินเพราะร่ำรวยผิดปกติ, ไม่เคยถูกวุฒิสภามีมติให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง, ไม่เคยเป็นกรรมการ ผู้จัดการ ผู้บริหาร ที่ปรึกษา พนักงาน หรือผู้ถือหุ้นที่ประกอบกิจการด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ หรือกิจการโทรคมนาคม ในระยะเวลา 1 ปีก่อนการรับการเสนอชื่อ หรือ คัดเลือก และไม่อยู่ในระหว่างต้องห้ามมิให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง