posttoday

สยามเล็งผุดร้านค้าแบรนด์เนม

12 กรกฎาคม 2555

สยามเซ็นเตอร์ เล็งผุดป๊อป อัพ ร้านค้าแบรนด์เนม คลุม3 พื้นที่หลักใน 3 ศูนย์ฯ ทดแทนหลังจากปิดปรับปรุงศูนย์ฯนาน 5 เดือนเชื่อไม่กระทบ

สยามเซ็นเตอร์ เล็งผุด ‘ป๊อป อัพ’ร้านค้าแบรนด์เนม คลุม3 พื้นที่หลักใน 3 ศูนย์ฯ ทดแทนหลังจากปิดปรับปรุงศูนย์ฯนาน 5 เดือนเชื่อไม่กระทบ

นางศิริเพ็ญ  อินทุภูติ ผู้บริหารสายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัทสยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่าหลังจากที่บริษัทปิดปรับปรุงโฉมใหม่ในรอบ40ปี ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เป็นระยะเวลา5 เดือน ตั้งแต่16ก.ค.-พ.ย.และจะกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งต้นเดือนธ.ค.ปีนี้ บริษัทเตรียมเปิดร้านค้าสำหรับสินค้าแบรนด์เนมในรูปแบบ ‘ป๊อป อัพ’ ของผู้เช่าในศูนย์ฯประมาณ 50 ร้านค้า เพื่อไม่ให้กระทบทั้งผู้เช่าและลูกค้าศูนย์ฯ

สำหรับรูปแบบร้านค้าแบบ‘ป๊อป อัพ’ จะมีพื้นที่ประมาณ 3คูณ2 ตร.มต่อบูท เพื่อช่วยเหลือผู้เช่าร้านค้าสินค้าทั้งอินเตอร์แบรนด์เนมและแบรนด์ไทยให้สามารถจำหน่ายและแนะนำสินค้าคอลเล็กชันใหม่ได้ตามปกติในช่วงที่ศูนย์ฯปิดปรับปรุงในช่วงเวลาดังกล่าว โดยครอบคลุมพื้นที่  3 จุดหลัก คือ แกรนด์ฮอลล์ สยามดิศคัฟเวอรี่กว่า 10 ร้านค้า,  2.  ดิสคัฟเวอรี่ พลาซา  11 ร้านค้า และ 3. ภายในสยามพารากอนอีก 30 ร้านค้า

“รูปแบบป๊อป อัพ ช็อป ดังกล่าว เป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นและได้รับความนิยมในต่างประเทศ ที่เจ้าของสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ ใช้เพื่อแนะนำสินค้าคอลเล็กชันใหม่ๆ” นางศิริเพ็ญ กล่าว

ทั้งนี้ จากการจัดงาน “เซล มหัศจรรย์แห่งสยาม” ในช่วง 11 วันที่ผ่านมา พบว่าสำเร็จเกินเป้าหมายที่วางโดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในวันจันทร์-พฤหัสฯ สูงถึง 2 แสนคน/วัน จากเดิมคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการ1 แสนคน/วัน  โดยในวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการสูงถึง 3 แสนคน/วัน  เนื่องจากเป็นแคมเปญที่จัดทิ้งท้ายก่อนปิดปรับปรุงสยามเซ็นเตอร์ และนำสินค้ามาลดราคาจริงสูงสุดที่ 90% ซึ่งได้ผลตอบรับดีจากลูกค้า

นอกจากนี้ ยอดขายจากการจัดงานดังกล่าวยังเติบโตเกินเป้าที่วางไว้แล้วกว่า 200%  โดยล่าสุดมียอดขาย 1,500 ล้านบาท ในช่วงการจัดดงาน11 วัน และมีบางแบรนด์สินค้ามียอดขายเติบโตสูงถึง 250-300% เช่น แบรนด์คลอเซ็ท  และเวิร์คช็อป ซึ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 300% ส่วนแบรนด์ยัสปาล แดปเปอร์ และเอสปรี มีการสั่งสต็อกสินค้ามาจากสาขาอื่นเพื่อนำมาจำหน่ายเพิ่มด้วย

ขณะที่ในช่วง 3 วันสุดท้ายการจัดงานดังกล่าวคือ วันที่ 13-15 ก.ค.นี้ บริษัทจะเปิดให้ลูกค้าเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าได้ถึงเที่ยงคืน และในวันสุดท้ยเตรียมจัดงานปาร์ตี้ส่งท้ายพร้อมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง  อาทิ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ,เอกกี้ เอกชัย และวงอีทีซี  โดยช่วง 11 วันที่ผ่านมาได้มีการขยายเวลาปิดให้บริการสยามเซ็นเตอร์เป็น 21.30 ,21.45 และ 22.00 น. จากปกติจะปิดให้บริการในเวลา 21.00 น. 

เนื่องจากในช่วงการจัดงานดังกล่าว พบว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเปิดจำนวนมาก ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าหลังจากจบงานดังกล่าวในวันที่ 15 ก.ค. น่าจะมียอดขายรวมจากการจัดงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท เกินเป้าเดิมที่วางไว้1,500 ล้านบาท

 

สยามเล็งผุดร้านค้าแบรนด์เนม

 

 

สยามเล็งผุดร้านค้าแบรนด์เนม