posttoday

ทุ่ม4พันล้านพัฒนาเกษร2

12 กรกฎาคม 2555

เกษรทศวรรษที่ 2 ทุ่ม 4,000 ล้าน ผุดเกษร 2 แนวคิดใหม่ “เออร์เบิน ซิตี” รับอนาคต 5 ฟรีโฟลว์ นักท่องเที่ยว-ธุรกิจทะลักไทย ดันย่านราชประสงค์บูม

เกษรทศวรรษที่ 2 ทุ่ม 4,000 ล้าน ผุดเกษร 2 แนวคิดใหม่ “เออร์เบิน ซิตี” รับอนาคต 5 ฟรีโฟลว์ นักท่องเที่ยว-ธุรกิจทะลักไทย ดันย่านราชประสงค์บูม

ทุ่ม4พันล้านพัฒนาเกษร2

นายชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท เกษร แลนด์ แอนด์ แอสเซท แมนเนจเม้นท์ ผู้บริหารศูนย์การค้าเกษร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนเกือบ 4,000 ล้านบาท ซึ่งมากกว่า 3.5 เท่า เมื่อเทียบกับโครงการเกษรแห่งแรกที่ใช้งบกว่า 1,000 ล้านบาท และปัจจุบันมีอายุครบ 10 ปี และเข้าสู่ทศวรรษที่ 2

สำหรับโครงการใหม่ตั้งอยู่ทำเลติดกับเกษรเดิมบนถนนราชประสงค์ มีพื้นที่รวม 6 ไร่ ซึ่งนำมาพัฒนาโครงการราว 7 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) แบ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีก 1.2 หมื่น ตร.ม. เป็นอาคารสูง 30 ชั้น โดยวางแนวคิดการก่อสร้างในรูปแบบใหม่ คือ เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าพร้อมพื้นที่ค้าปลีกแนวสูง หรือ “เออร์เบิน ซิตี” ตามแนวโน้มเดียวกับเมืองหลวงใหญ่ของโลก

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างสรุปรายละเอียดการออกแบบ โดยจะเริ่มก่อสร้างในปี 2557 และใช้ระยะเวลาแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายใน 3 ปีครึ่ง หรือในปี 2560-2561 เพื่อรองรับการไหลเข้ามาของประชากรทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจในย่านนี้ที่จะมีความหนาแน่นสูงขึ้น จากการเคลื่อนย้ายสินค้า การบริการ การลงทุน เงินทุน และแรงงาน เมื่อเข้าสู่เศรษฐกิจประชาคมอาเซียน (เออีซี)

“เมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะทำให้ศูนย์การค้าเกษรทั้งสองแห่งเชื่อมต่อกัน และมีพื้นที่บริเวณด้านหน้ายาวต่อเนื่องถึง 200 เมตร อยู่ริมถนน และแตกต่างไปจากศูนย์การค้าแห่งอื่นๆ ในย่านเดียวกัน” นายชาญ กล่าว

พร้อมกันนี้บริษัทยังร่วมกับพันธมิตรใช้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ศูนย์การค้าเกษร ภายใต้แนวคิด “เกษร เดอะ เฮาส์ ออฟ ลักซ์” พร้อมดึงกลุ่มแอลวีเอ็มเอช (LVMH) และสินค้าแบรนด์เนมหรูหราระดับโลก พัฒนา พื้นที่ค้าปลีกโฉมใหม่ “สตรีตฟรอนต์ มัลติเพิล แฟล็กชิป คอนเซปต์ส 3” พร้อมปรับปรุงทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส (สกายลิงก์) ใหม่ โดยจะเปิดให้บริการเดือน ต.ค.นี้

การปรับปรุงโฉมใหม่ครั้งใหญ่ของศูนย์การค้าเกษรครั้งนี้ เพื่อยกระดับเกษรภายใต้โฉมใหม่ คือ “เกสร เดอะ เฮาส์ ออฟ ลักซ์” โดยเปิดร้านต้นแบบรูปแบบใหม่ “ลาเมซง” โดยบริษัทแม่เจ้าของสินค้าในต่างประเทศจะใช้แนวคิดนี้เปิดสาขาเพียง 1 แห่งใน 1 ประเทศ เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง และไทยเป็นประเทศล่าสุด

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าหลังจากปรับโฉมใหม่แล้ว พร้อมจัดกิจกรรมโปรโมชันตลอดปี คาดว่าจะได้การตอบรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้น 100% ต่อวัน หรือ 8-9 ล้านคนต่อปี