posttoday

แอร์พอร์ตลิงก์เร่งปรับบริการหวังดึงคนใช้เพิ่ม

11 กรกฎาคม 2555

แอร์พอร์ตลิงก์ เร่งปรับปรุงการให้บริการ และแก้ไขปัญหาการจราจรรอบสถานี หวังดึงคนใช้บริการมากขึ้น

แอร์พอร์ตลิงก์ เร่งปรับปรุงการให้บริการ และแก้ไขปัญหาการจราจรรอบสถานี หวังดึงคนใช้บริการมากขึ้น

แอร์พอร์ตลิงก์เร่งปรับบริการหวังดึงคนใช้เพิ่ม

นายปิยะ วิโรจน์โภคา ผู้จัดการส่วนแผนกการตลาด และพัฒนาธุรกิจ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เกือบ 50,000 คนต่อวัน โดยแบ่งเป็น รถไฟฟ้าซิตี้ไลน์ 42,000 -ถึง47,000 คนต่อวัน และรถไฟฟ้าเอ็กเพรสไลน์ 3,000คนต่อวัน แต่มีผู้เข้ามาใช้บริการเช็คอินที่สถานีมักกะสัน เพียง 350 คนต่อเดือน ซึ่งถือว่ายังน้อยมาก

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น จึงเตรียมแผนปรับปรุงการให้บริการ โดยจะทำทางยกระดับจากถนนอโศก-ดินแดง ถนนจตุรทิศ และทำทางเข้าฝั่งถนนมักกะสัน เข้ามายังสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน เพื่อให้ผู้เข้ามาใช้บริการสะดวกสบายมากขึ้น รวมทั้งจะทำทางเดินลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ค เชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าเพชรบุรีด้วย

สำหรับภายในสถานีจะเร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยทำสวนและสถาปัตยกรรมไทย ในพื้นที่โดยรอบใหม่ทั้งหมด และเปิดให้เอกชนเข้ามาใช้พื้นที่ เปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ภายในสถานีทุกสถานี เพื่อเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก โดยแผนทั้งหมดจะเริ่มดำเนินการภายในสิ้นปีนี้ แล้วเสร็จกลางปีหน้า และคาดว่าจะทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15 %

นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับบริษัทคิงพาวเวอร์ จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้ใช้บริการเช็คอิน รถไฟฟ้าแบบเอ็กเพรสไลน์ ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ จะได้รับคูปองส่วนลดในการซื้อสินค้า และร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ 5 - 25 % เพื่อกระตุ้นให้มีผู้เข้ามาใช้บริการด้วย