posttoday

อ.ส.ค.ปรับโฉมใหม่นมวัวแดงรับเออีซี

05 กรกฎาคม 2555

อ.ส.ค.ทุ่ม 400 ล.ลงทุน สายการผลิต-แพคเกจ ปรับโฉมใหม่ "นมวัวแดง"รับเออีซี

อ.ส.ค.ทุ่ม 400 ล.ลงทุน สายการผลิต-แพคเกจ  ปรับโฉมใหม่ "นมวัวแดง"รับเออีซี

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า อ.ส.ค.ลงทุน 400 ล้านบาทในการปรับโฉมของสายการผลิตจำนวน 5 โรงงาน หวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในตลาดนม ยู.เอช.ที ในปี 2555 ให้มากขึ้น ซึ่งต้องไม่น้อยกว่า 10%

"ที่ผ่านมาเราค่อนข้างเติบโตมาโดยตลอด แต่ในปี 2555 นี้ เติบโตได้ใกล้เคียงกับเป้าที่เราตั้งไว้ คือ 10% ประกอบกับ อ.ส.ค. ต้องการเพิ่มฐานกลุ่มเป้าหมายที่เน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่น และเด็กมากขึ้น เพื่อให้ Core Target ในช่องพีระมิดของเราขยายฐานเพิ่มขึ้น" นายสุชาติ กล่าว

อีกทั้ง ในอีก 5 ปี อ.ส.ค. มีนโยบายที่จะทำตลาดเพื่อให้โตขึ้น ประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้น 3 ด้าน คือ เพิ่มยอดขายในกลุ่มตลาด General Milk, พัฒนาสินค้า และช่องทางจำหน่ายเพื่อการส่งออกไปยังต่างประเทศ ให้สอดคล้องกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) และการขยายกลุ่มตลาดในกลุ่ม Chill Product  หรือ นมแช่เย็น เพื่อให้ยอดขายโตขึ้น 3-5 %

นอกจากนี้ อ.ส.ค. ได้ปรับโฉมผลิตภัณฑ์นมครั้งใหญ่ ด้วยรูปลักษณ์ ดีไซน์ ตัวอักษร ลักษณะทรงของสินค้า ให้ดู  New Change  New look  และ Refresh  3  สิ่งที่ใหม่ แต่คงเอกลักษณ์ของนมไทย-เดนมาร์ค คือเป็นนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง และเป็นนมกล่องแรกของคนไทย  คือสิ่งที่ อ.ส.ค. ต้องยึดถือในการผลิตมาโดยตลอด 50 ปี และได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่  เรื่อง “The Magic Wand” เพื่อสื่อการ re-packaging ของผลิตภัณฑ์ และเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น พร้อมตั้งงบประมาณ ในการทำตลาดแคมเปญภาพยนตร์โฆษณากว่า 20 ล้านบาท 

การปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ครั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักที่ อ.ส.ค. ตั้งไว้เพื่อตอบโจทย์ทางการตลาด คือ กลุ่มวัยเด็ก และกลุ่มวัยรุ่น โดยขนาด 200 มิลลิลิตร นั้น ปรับแพ็คแกจจิ้งเพื่อตอบสนองกลุ่มวัยรุ่น เพราะเป็นทรงสลิม ดูทันสมัย สดใส ขนาด 125 มิลลิลิตร มีขนาดกะทัดรัด สดใส น่ารัก ขนาด 250 มิลลิลิตร ตอบโจทย์กลุ่มวัยทำงานตอนปลาย และกลุ่มแม่บ้าน ที่ยังมีความคุ้นเคยนมไทย-เดนมาร์คที่เป็นทรง BASE แบบเก่าอยู่ โดยคนจะจำขนาด 250 มิลลิลิตร ได้ดี คือ จะบรรจุเป็นโหลใส่กล่องหูหิ้ว

"การปรับโฉมผลิตภัณฑ์นม ยู.เอช.ที ของ อ.ส.ค. เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ในปัจจุบัน และให้สอดคล้องกับการที่ อ.ส.ค.ต้องทำตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับตลาด AEC "นายสุชาติ กล่าว