posttoday

ปตท.พร้อมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิง

04 กรกฎาคม 2555

กลุ่ม ปตท. พร้อมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงหากบางจากหยุดดำเนินการเนื่องจากเหตุไฟไหม้

กลุ่ม ปตท. พร้อมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงหากบางจากหยุดดำเนินการเนื่องจากเหตุไฟไหม้

นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท.  กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. พร้อมดำเนินการจัดหาน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการใช้งานในประเทศ เพื่อทดแทนปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่อาจจะจะลดลงตามกำลังการกลั่นของบางจาก ที่อาจจะต้องหยุดการผลิตประมาณ 1 แสนบาร์เรลต่อวัน เนื่องจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้  นอกจากนี้กลุ่ม ปตท. ยังเข้าช่วยระงับเหตุการณ์ โดยส่งทีมฉุกเฉินที่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 18 นายพร้อมด้วยน้ำและโฟม 7,000 ลิตร เพื่อช่วยในการควบคุมและระงับเพลิงไหม้

ทั้งนี้กลุ่ม ปตท. มีความพร้อมในการระงับเหตุฉุกเฉิน ตามที่ได้มีการซ้อมแผนรับเหตุฉุกเฉินอยู่เป็นประจำ และมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามพันธะกิจในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานของชาติ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนของคนไทย และประเทศไทย  

อย่างไรก็ตามขณะนี้เหตุเพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันของบริษัท บางจากปิโตรเลียม บริเวณถนนสุขุมวิท 64 ทางเจ้าหน้าที่ระงับเหตุฉุกเฉิน ได้ช่วยกันดำเนินการด้านระบบความปลอดภัยปิดระบบท่อส่งน้ำมันในโรงกลั่น พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงร่วมกันระงับเหตุเพลิงไหม้และสามารถควบคุมสถานกาณ์ได้แล้ว