posttoday

สร้างบ้านด้วยเทคโนโลยี

03 กรกฎาคม 2555

ชวนเที่ยว SCG Experience ร้านค้าวัสดุก่อสร้างแบบ Virtual Store แห่งแรกในไทยที่ ชั้น1 เมกาบางนา

ชวนเที่ยว SCG Experience ร้านค้าวัสดุก่อสร้างแบบ Virtual Store แห่งแรกในไทยที่ ชั้น1 เมกาบางนา 

เทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิต ไม่จำกัดอยู่แค่เรื่องการสื่อสาร แต่ยังนำมาใช้กับการสร้างบ้านได้อีกด้วย โดยมีผู้นำอย่าง SCG Experience ที่พลิกมิติร้านค้าวัสดุก่อสร้างให้มาในรูปแบบแปลกใหม่ Virtual Store แห่งแรกในไทย โดยได้ดึงเอาเทคโนโลยีแบบอินเตอร์แอคทีฟให้มาเป็นส่วนหนึ่งของทุกโซนใน SCG Experience เพื่อให้ผู้ใช้บริการเห็นภาพบ้านในฝันได้ชัดเจนมากขึ้น เช่น

XP Interactive จำลองห้องต่างๆ ในบ้าน เช่น ห้องครัว ห้องนอน และห้องน้ำ รวมถึงบริเวณด้านนอกบ้าน เพื่อดูว่ามีวัสดุอะไรที่ต้องใช้ รวมทั้งโครงสร้างการก่อสร้างต่างๆ ที่จำเป็น ด้วยการควบคุมง่ายๆ ผ่าน Kinect Motion Sensing ซึ่งแค่เพียงยืนด้านหน้าจอก็สำรวจบ้านทั้งหลังได้แล้วด้วยความเคลื่อนไหวของคุณเอง

XP Virtual Room สมจริงกว่าเดิมด้วยการจำลองภาพห้องขนาดเท่าจริงในรูปแบบ 3D ตามฝัน พร้อมกับมีแบบห้องสำเร็จให้ดูเป็นตัวอย่าง และยังคำนวณราคาวัสดุที่ต้องใช้ให้อีกด้วย

3D Bathroom จำลองภาพแบบสามมิติให้เลือกอุปกรณ์ห้องน้ำให้เข้าชุด ทั้งอ่างล้างหน้า กระเบื้อง ชักโครก ก๊อกน้ำ และกระจก เพียงไม่ถึงนาทีก็เห็นห้องน้ำแบบที่ถูกใจได้

3D Sunshade เอาใจคนที่มีปัญหาเรื่องทิศทางลมและแดดโดยเฉพาะ ห้องนี้จะช่วยกำหนดแปลนบ้านให้เหมาะกับทิศที่ตั้ง โดยจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับแสงแดดในแต่ละช่วงเวลาตั้งแต่เช้าถึงเย็น จำลองฝนตกและฤดูกาลต่างๆ เพื่อการออกแบบบ้านให้เหมาะกับแต่ละสภาพอากาศ

นวัตกรรมของแต่ละโซนยังไม่หมดเพียงเท่านี้ โดยทุกเทคโนโลยีของ SCG Experience ให้บริการฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ใครสนใจก็ลองเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ SCG Experience ที่โซนเมกา โฮม ชั้น 1 เมกาบางนา