posttoday

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้

27 มิถุนายน 2555

ความรู้สึก เบนซ์ เหนือ เบนซ์

Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้ คือรถยนต์ เมอร์เซเดส เบนซ์ อี-คลาส 250 คูเป้ ที่ถูกนำมาแต่งด้วยชุดแต่ง Carlsson ที่ให้ทั้งสวย และแรง กว่ารุ่นปกติ แต่จะคุ้มค่าหรือไม่ อ่านได้เลยครับ

โดย..นิธิ ท้วมประถม

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้

ผมเชื่อว่าท่านผู้อ่านทุกท่านน่าจะรู้จักรถยนต์หรูอย่าง เมอร์เซเดส เบนซ์ จากแดนอินทรีเหล็ก กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วนะครับ เพราะเป็นแบรนด์รถยนต์ในฝันของใครต่อหลายคนที่อยากจะครอบครองรถยนต์โลโก้ ดาว 3 แฉก เอาไว้ในมือ

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกหรอกครับ ที่ใครต่อใครอยากเป็นเจ้าของเมอร์ซเดส เบนซ์ เพราะความหรูหรา รวมถึงเทคโนโลยี ของตัวรถที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ารถยนต์ยี่ห้อหรูๆ ที่อยู่บนโลกใบนี้ เพียงแค่เจ้าเมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่นปกติธรรมดาๆ ส่วนตัวผมก็ว่าเหลือเฟือแล้วครับ

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้

แต่ในโลกนี้ก็ต้องมีคนที่ต้องการ "ความเหนือ" ธรรมดาอยู่ไม่น้อย และลูกค้าเมอร์เซเดส เบนซ์ เองก็เช่นกัน ที่ต้องการให้รถเบนซ์ของตัวเอง มีความแตกต่างที่เหนือกว่าเบนซ์คันอื่นๆ และ Carlsson ก็คือคำตอบของความแตกต่าง

เพราะ Carlsson คือชุดแต่งอย่างเป็นทางการของ เมอร์เซเดส เบนซ์ ครับ ซึ่งชุดแต่งของ Carlsson นั้นแน่นอนว่าต้องทำให้ เมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่นปกติๆ กลายเป็นรถสปอร์ตเท่ๆ แถมแรงขึ้นอีกด้วย

ชุดแต่งของ Carlsson นั้นได้รับการยอมรับจาก เมอร์เซเดส เบนซ์ นะครับ ไม่ใช่ชุดแต่งที่ไปซื้อจากร้านข้างถนน แล้วแต่งแบบไม่มีสติ แต่ชุดแต่งของ Carlsson นั้นถูกออกแบบ ทำให้รถเบนซ์Carlsson ทุกคัน สามารถเข้าซ่อมบำรุงได้ที่ศูนย์บริการ เมอร์เซเดส เบนซ์ ได้ทุกแห่ง

ในประเทศไทยนั้น มีตัวแทนจำหน่าย Carlsson อย่างเป็นทางการนะครับ นั่นคือ บริษัทเบนซ์ รามคำแหง กรุ๊ป หรือ บีอาร์จี หนึ่งในขาใหญ่แห่งวงการรถยนต์นำเข้าอิสระครับ

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้

ความเท่ของเจ้า Carlsson เริ่มตั้ง โลโก้แล้วครับ โลโก้รูปม้าพยศแสนเท่ ที่อย่ตรงกลางกระจังหน้า แทนที่โลโก้ดาวสามแฉก ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบครับ แถมชอบมากเสียด้วยไม่เหมือนใครดี โดยโลโก้ของ Carlsson นั้นจะติดแทนโลโก้ดาว 3 แฉกทั้งหมด รวมถึงที่ล้อแมกซ์ ด้วยเอาให้รู้กันไปเลยว่าของเรานั้นของแท้จริง

สำหรับเจ้า Carlsson ที่ผมลองขับในครั้งนี้เป็น Carlsson อี-คลาส 250 CGI ครับ โดยเป็นการนำอี-คลาส 250 CGI คูเป้ ที่ยังเป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด มาแต่งให้สะใจวัยโจ๋ ไปเลย ไม่ต้องใช้รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ก็ไม่มีปัญหา

รูปร่างหน้าตาของ Carlsson อี-คลาส 250 CGI นั้นพูดง่ายๆ คือเท่ กว่าอี-คลาส ปกติ อย่างแน่นอน จะไม่ให้เท่ได้ยังไงครับ เพราะเจอชุดสเกิร์ต รอบคัน ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Carlsson ก็ใจละลายแล้วครับ

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้

เห็นได้ชัดๆ คือมีช่องดักลมอยู่ตรงตะแกรงสแตนเลส 3 ชิ้น ที่ต่างจากรุ่นปกติอย่างชัดๆและมุมช่องดักลมยังมีชุดไฟ LED Daytime Running Light ในแนวตั้งอีกด้วย ดูจากภาพประกอบกันได้เลยครับว่า เท่แค่ไหน แต่บอกได้เลยว่า ดุจริงๆ ขับไปไหนมาไหนมีแต่คนเหลียวมอง

แถม ท่อไอเสียด้านหลังยังเป็นท่อคู่ให้ คนที่ขับตามหลังมองด้วยความอิจฉาอีกด้วย

ว่าภายนอกเท่แล้ว ก้าวเข้ามาภายในยิ่งตะลึงมากกว่าเดิมอีกกับ Carlsson Leather Package ที่ให้ให้ เบนซ์ อี-คลาส 250 ของคุณโดดเด่นแบบไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะเบาะหนังแท้ที่ตัดเย็บด้วยมือ ซึ่งลายของเบาะนี้ ถูกผลิตขึ้นมาเฉพาะเพียง 10 คันเท่านั้นครับ ไม่มีเกินกว่านี้แล้ว เรียกได้ว่าใครซื้อไปใช้ละก็ มีแค่ 10 คนเท่านั้นครับที่มีเบาะแบบนี้

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้ ภายในเท่ มาก

สวยหรือไม่สวยดูจากภาพประกอบกันได้เลยครับ ผมเองนั้นประทับใจไปแล้ว เข้าในนั่งในห้องโดยสารแล้วรู้สึกคึกคักไม่น้อยทีเดียว แอบคิดนิดๆ ว่ากำลังนั่งอยู่ในห้องค็อกพิท รถแข่งเลยทีเดียว เพราะทั้งจากความเป็นรถคูเป้ 2 ประตู ยิ่งทำให้ดูสปอร์ตมากขึ้น แต่ไม่คับแคบนะครับนั่งได้แบบสบายเลยทีเดียว

ยืดแขนยืดขาได้ตามใจชอบ แต่เอ...รู้สึกว่าเตี้ยนิดๆ ซึ่งก็จริงตามนั้นเพราะเมื่อไปดูสเป็กแล้ว ช่วงล่างของ Carlsson อี-คลาส 250 CGI นั้นเตี้ยกว่ารุ่นธรรมดาประมาณ 30 มม. ก็ไม่ได้เตี้ยมากมายครับ พอดีๆ

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้ คอนโซล แต่งไม่เหมือนใคร

มาลองกันดูที่สมรรถนะกันดีกว่า เพราะชุดแต่ง Carlsson นั้นไม่ได้มีดีแค่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังลงไปถึงชุดแต่งเครื่องยนต์ที่มีการติดกล่อง C-Tronic performance kit. พร้อม Carlsson Intercooler เข้าไป

ทำให้เครื่องยนต์เดิม กลายเป็น Carlsson C-Tronic CB25S performance kit มีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีก 35แรงม้า แรงบิดเพิ่มอีก 90 นิวตันเมตร ลองเหยียบคันเร่งดูแล้วครับ ปรู๊ดปร๊าดสะใจทีเดียว

อยากเร่งแซงตอนไหนก็ไม่มีปัญหาแค่แตะคันเร่ง หลังก็ติดเบาะแล้วครับ ถือว่าเปลี่ยนบุคลิกของเมอร์เซเดส ให้ดิบ และดุ ขึ้นไม่น้อยทีเดียว แต่ความดิบนั้นก็ยังคงเอกลักษณ์ของเมอร์เซเดส เบนซ์เอาไว้ได้อย่างดีนั่นคือ “ความสบาย” ในการขับขี่ด้วยช่วงล่างที่ค่อนข้างจะนุ่มนวล ไม่กระด้างเหมือนรถสปอร์ตทั่วไป สามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลย

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้ ม้าเพิ่มขึ้นอีก 30 ตัว

การทรงตัวก็ไว้ใจได้ครับ ไม่มีปัญหา แต่หากวิ่งที่ความเร็วเกิน 160 กม./ชม. พวงมาลัยเริ่มเบาๆ ให้เห็นเหมือนกัน แต่น่าเสียดายที่เจ้า Carlsson อี-คลาส 250 CGI ตัวนี้เป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

ในขณะที่ E250 ที่เมอร์เซเดส เบนซ์ประเทศไทยขายอยู่นั้นเป็นเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแล้ว แม้ว่าจะได้แรงม้า กับชุดแต่งที่มากขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับราคาที่สูงกว่ารุ่นปกติอยู่ 8 แสนบาท

เมื่อเป็นอย่างนั้น ก็ต้องอยู่ที่ลูกค้าแล้วว่า ถ้าต้องการเท่ ไม่เหมือนใคร มีแต่คนมองเวลาขับ แต่จ่ายแพงกว่า กับรถเดิมๆ เหมือนกันทั่วไปแต่เทคโนโลยีทันสมัยขึ้นมา แต่ถูกกว่า อย่างไหนจะตอบโจทย์ คุณมากกว่า!! 
 

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้ กล้องมองหลัง

 

ลองขับ Carlsson อี-คลาส 250 คูเป้