posttoday

ใช้ซอฟต์แวร์แบบไหนดี?

16 พฤษภาคม 2555

คำแนะนำสำหรับการเลือกซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์จากไมโครซอฟท์เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน

คำแนะนำสำหรับการเลือกซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์จากไมโครซอฟท์เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน

เมื่อต้องการซื้อคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กแต่ละครั้ง ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องวัตถุประสงค์การใช้งาน เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามเช่นเดียวกัน ซึ่งซอฟต์แวร์แต่ละรุ่นก็มีคุณสมบัติที่ต่างกันออกไป วันนี้ไมโครซอฟท์มีคำแนะนำดีๆ ในการเลือกซื้อซอฟต์แวร์มาฝาก

ใช้งานในบ้าน

1.Windows 7 Home Premium เหมาะสำหรับความบันเทิงโดยเฉพาะ สามารถทำให้คอมพิวเตอร์หลายเครื่องเชื่อมโยงกันได้ง่าย เหมาะกับการแชร์ภาพถ่าย วิดีโอ และดนตรีผ่านฟีเจอร์โฮมกรุ๊ป

2.Windows 7 Home Basic ตอบโจทย์คนทำงานที่ต้องใช้งานด้านเอกสารเป็นประจำ เพราะง่ายต่อการค้นหา และรวดเร็วกว่าเดิม

3.Office Home and Business 2010 เครื่องมือที่เชื่อมต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้จึงสามารถทำงานได้จากทุกที่ที่ต้องการ ผ่านอีเมลและปฏิทินนัดหมาย ประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint, OneNote และ Outlook

4.Office Home and Student 2010 เหมาะกับการจัดการเอกสารข้อมูลของลูกน้อย ไม่ว่าจะเป็นแบบฝึกหัด การบ้าน และการจัดการการเงิน ประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint และ OneNote

ใช้งานที่ทำงาน

1.Windows 7 Ultimate เหมาะกับความบันเทิงและธุรกิจ ใช้งานได้ง่าย มาพร้อมกับ Windows Media Center ความบันเทิงออนไลน์และชุดภาษา 35 ชนิด นอกจากนี้ ยังสามารถเรียกใช้โปรแกรมธุรกิจใน Windows XP ใน Windows XP Mode ได้ด้วย

2.Windows 7 Professional โดดเด่นด้วยระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทางธุรกิจ หายห่วงเรื่องการโดนแฮกข้อมูล

นอกจากการเลือกซอฟต์แวร์ให้ตรงกับความต้องการแล้ว จะให้ดีควรเลือกใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ เพราะช่วยยืดอายุการใช้งานของคอมพิวเตอร์ และจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยและการอัพเดตผลิตภัณฑ์ฟรี เป็นต้น