posttoday

บางจากฯ ผู้นำGreen Station สถานีบริการน้ำมันต้นแบบแห่งแรกของไทย

14 พฤษภาคม 2555

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ เป็นประธาน

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีบริการน้ำมันต้นแบบBangchak GreenStationแห่งแรกของประเทศไทย ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาถนนวิภาวดีขาเข้า ระหว่างองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (Thai Public Broadcasting Service: THAI PBS) และโรงแรมรามาการ์เด้นส์โดยมี ดร.อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมผู้บริหารให้การต้อนรับ

บางจากฯ ผู้นำGreen Station สถานีบริการน้ำมันต้นแบบแห่งแรกของไทย

 

บริษัท บางจากฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำพลังงานทดแทนควบคู่กับการรณรงค์ให้
ประชาชนอนุรักษ์และใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า จึงได้ลงทุนเปิดสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ จำหน่ายเฉพาะพลังงานทดแทน แก๊สโซฮอล์E10, E20, E85และน้ำมันไบโอดีเซล มีความทันสมัย ในรูปแบบGreenStationครบวงจรมอบความสุขให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ เพิ่มความสะดวกสบายด้วยบริการเสริมต่างๆ เช่น ร้านกาแฟอินทนิล ร้านสะดวกซื้อใบจาก ร้านKFC, Mister Donutร้านอาหารชื่อดัง“อิน จัน”บาย ชาคริต แย้มนาม บริการคาร์แคร์ กรีนออโต้ เซอร์วิส กรีนวอช และการให้บริการทางด้านการเงิน ฯลฯ เพื่อรองรับวิถีชีวิตผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีความต้องการหลากหลาย เน้นความสะดวกและรวดเร็ว

ณ สถานีบริการBangchak Green Stationแห่งนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างจากสถานีบริการน้ำมันทั่วไปในประเทศไทย คือเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงานทดแทนให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปโดยมีต้นไม้โซล่าร์เซลล์ บ่อจำลองการเพาะเลี้ยงสาหร่ายเพื่อการผลิตน้ำมันไบโอดีเซล สวนพืชพลังงานทดแทน นอกจากนี้มีการติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เองภายในสถานีบริการน้ำมันและร้านค้า รวมทั้งใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าหลอดLEDประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

บางจากฯ ผู้นำGreen Station สถานีบริการน้ำมันต้นแบบแห่งแรกของไทย

นอกจากนี้ บางจากฯ มีแผนจะขยายBangchak Green Stationเพิ่มขึ้นอีก3สาขา ภายในปีนี้โดยใช้เงินลงทุนสาขาละ70-100ล้านบาท เพื่อส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักรู้ เห็นทดแทนจากพืช และพลังงานธรรมชาติซึ่งจะมีบทบาทที่สำคัญในอนาคต