posttoday

ประชาชนแห่ช็อปงานถูกทั้งแผ่นดินวันที่ 2

12 พฤษภาคม 2555

งาน “สหกรณ์ไทย เพื่อคนไทย ถูกทั้งแผ่นดิน” วันที่ 2 ยังได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนต่างรู้สึกพอใจที่มีสินค้าราคาถูกออกมาจำหน่ายช่วยเหลือในช่วงสินค้าราคาแพง

งาน “สหกรณ์ไทย เพื่อคนไทย ถูกทั้งแผ่นดิน” วันที่ 2 ยังได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนต่างรู้สึกพอใจที่มีสินค้าราคาถูกออกมาจำหน่ายช่วยเหลือในช่วงสินค้าราคาแพง

งานสินค้าสหกรณ์ราคายุติธรรม “สหกรณ์ไทย เพื่อคนไทย ถูกทั้งแผ่นดิน” โดยกรมสงเสริมสหกรณ์ ร่วมกับสหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศ นำสินค้าอุปโภคบริโภค มาจัดจำหน่ายให้ประชาชนเลือกซื้อในราคาพิเศษ จัดขึ้นบริเวณหน้าศูนย์การค้า เจเจมอลล์ กรุงเทพมหานคร

ทันทีที่ร้านค้าเปิดทำการ ประชาชนที่รออยู่ก็ทยอยกันเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ได้รับความสนใจมาก ได้แก่ ข้าวของเครื่องใช้ พืชผัก และอาหาร เช่น หอมหัวใหญ่ ราคากิโลกรัมละ 10บาท หอมแดง ราคากิโลกรัมละ 30 บาท กระเทียม ราคากิโลกรัมละ 50 บาท ไข่ไก่คละเบอร์ ราคาฟองละ 2 บาท ข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัม ราคา 170 บาท

นางสาวนัยนา ผลดี ลูกค้า กล่าวว่า สินค้าที่จัดจำหน่ายส่วนใหญ่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ช่วยให้ประชาชนประหยัดรายจ่ายและได้สินค้าที่ราคาไม่สูงเกินจริง อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่มีคุณภาพส่งตรงจากแหล่งผลิตถึงผู้บริโภค ทั้งนี้มีความพอใจที่มีการจัดงานสินค้าเพื่อช่วยเหลือประชาชน

เช่นเดียวกับนางอาภัสรา เพ็ญประพัฒน์ ประชาชน กล่าวว่า สินค้าที่จำหน่ายมีคุณภาพเท่ากับสินค้าที่อยู่ในห้าง แต่ราคาถูกกว่ามาก ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาช่วงที่ประชาชนต้องแบกรับภาระรายจ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น จากผลผลิตทางการเกษตรที่มีราคาแพง ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้เป็นอย่างดี

ด้านกลุ่มผู้ค้าต่างมีความพอใจในการตอบรับของประชาชน และยืนยันจะนำสินค้าที่มีคุณภาพมาให้เพียงพอต่อความต้องการ นางรุ่งทิพย์ เสริมทรัพย์ แม่ค้าผัก กล่าวว่า ได้นำผักจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผักปลอดสารพิษทวีวัฒนามาจำหน่ายราคาถูก ราคาประมาณ 10-30 บาท ด้วยกลุ่มมีต้นทุนที่ไม่สูง และไม่ใช่สารเคมี ทำให้ผักมีคุณภาพ และปลอดสารพิษ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค จึงทำให้ประชาชนนิยมซื้อไปเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม งานสิงค้าราคาถูกจะจัดถึงวันที่ 18 พฤษภาคม บริเวณศูนย์การค้า และสหกรณ์ร้านค้า รวม 10 แห่ง ส่วนต่างจังหวัดจัดขึ้น ที่ศาลากลางจังหวัด สำนักงานสหกรณ์จังหวัด และตลาดในชุมชน